Xử mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên: Tiết lộ sốc của ông bố Cao Văn Hường

Google News

(Kiến Thức) - Trước phiên xét xử Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên bị bắt cóc, sát hại dịp Tết Kỷ Hợi 2019) và 4 đồng phạm , bố nữ sinh giao gà tin rằng, vợ mình không buôn bán ma túy bởi: “Vợ tôi rất ghét ma túy. Thực tế tôi là người nghiện ma túy, vợ tôi bắt tôi đi cai nghiện...”.

Sáng 27/11, TAND tỉnh Điện Biên xét xử Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 đồng phạm Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng (cùng trú tỉnh Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.
Đáng chú ý, trước khi phiên xét xử diễn ra, ông Cao Văn Hường (SN 1970, chồng bị can Trần Thị Hiền, đồng thời là bố nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) đã xuất hiện ở cổng tòa từ rất sớm.
Theo lời ông Cao Văn Hường, ông vẫn tin rằng các đối tượng sát hại con gái ông dựng màn kịch bài bản “hại con rồi kéo mẹ vào” khiến gia đình ông rất bức xúc và “không làm ăn gì được”.
Đồng thời, đến thời điểm này, ông Hường vẫn cho rằng vợ mình là Trần Thị Hiền không buôn bán ma túy.
Xu me nu sinh giao ga Dien Bien: Tiet lo soc cua ong bo Cao Van Huong
Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà tại tòa. 
“Không bao giờ có chuyện đó. Chúng tôi làm ăn từ trước đến giờ đi đâu vợ tôi cũng nói với tôi. Gia đình tôi không bao giờ mua bán ma túy, không hề dính dáng, liên quan gì đến pháp luật. Vợ tôi rất ghét ma túy. Thực tế tôi là người nghiện ma túy, vợ tôi bắt tôi đi cai nghiện, thấy bạn bè tôi đến nhà, vợ tôi còn đuổi đi luôn” - ông Cao Văn Hường khẳng định.
Đồng thời, chồng bà Trần Thị Hiền cho biết thêm, gần năm nay, ông chưa được gặp vợ ông.
“Duy nhất có một lần thấy người dân nói nhìn thấy vợ tôi ốm được đưa vào bệnh viện, chứ gia đình tôi chưa được gặp. Cứ khoảng 1 tháng gia đình lại gửi tiền vào một lần, 2 – 3 lần gửi đồ tiếp tế” - ông Hường cho biết.
Xu me nu sinh giao ga Dien Bien: Tiet lo soc cua ong bo Cao Van Huong-Hinh-2
Ông Cao Văn Hường, bố nữ sinh giao gà. 
Liên quan đến diễn biến phiên xét xử, ngay phần kiểm tra căn cước, trên bục khai báo, bị cáo Trần Thị Hiền đã khóc khi nhắc đến việc con gái thứ hai của mình là Cao Mỹ Duyên đã bị nhóm đối tượng Vì Văn Toán sát hại và xin hội đồng xét xử ban cho một ân huệ. Tuy nhiên, tòa cho biết, bị cáo sẽ được nói ở phần sau.
Tại phiên xét xử sáng 27/11, HĐXX đã cách ly các bị cáo để lần lượt xét hỏi về quá trình phạm tội.
Là người đầu tiền trả lời tại phiên xét hỏi, bị cáo Bùi Văn Công thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như những gì bị cáo này đã khai trong quá trình điều tra.
Xu me nu sinh giao ga Dien Bien: Tiet lo soc cua ong bo Cao Van Huong-Hinh-3
 Bị cáo Bùi Văn Công.
Theo lời bị cáo khoảng cuối tháng 5/2017 đã mua 2 bánh heroin với giá tiền 150 triệu/bánh của Vì Thị Thu và Vì Văn Toán tại nhà của đối tượng này, sau đó bán cho Trần Thị Hiền, cùng tham gia mua bán trái phép chất ma túy còn có Lường Văn Hùng. Hai bên đã trao đổi về việc mua bán, sau đó Thu lấy heroin trong hộp ma túy đưa cho bị cáo. Bị cáo Công là người kiểm tra chất lượng heroin bằng cách chích xilanh vào người.
Tiếp đó, Bùi Văn Công cùng Lường Văn Hùng mang hai bánh ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 320 triệu đồng. Bị cáo Hiền mang tiền ra trả 290 triệu bọc trong túi màu xanh sau đó cất giấu ma túy ở trong giỏ xe và nợ lại 30 triệu đồng, đến nay chưa thanh toán. Sau khi được HĐXX hỏi lý do tại sao Công không đòi nốt số tiền 30 triệu đồng của Trần Thị Hiền từ năm 2017, bị cáo này khai nhận do biết bản thân vi phạm pháp luật nên không đòi tiền của Hiền.
Xu me nu sinh giao ga Dien Bien: Tiet lo soc cua ong bo Cao Van Huong-Hinh-4
 Bị cáo Vì Văn Toán.
Bị cáo Công khai, thời điểm bị cáo Hiền đến điểm hẹn giao nhận ma tuý, bị cáo Hiền đi xe máy màu đỏ đen. HĐXX tiếp truy hỏi, bị cáo nhận biết hành vi của mình như thế nào? Bị cáo này đáp hành vi của bị cáo là sai pháp luật.
Tại tòa, bị cáo Lường Văn Hùng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng Viện Kiểm sát đã truy tố.
Theo lời khai của Hùng, cuối tháng 5/2017, Công đã rủ bị cáo xuống nhà và bảo bà Hiền có mua 2 bánh heroin. Tại nhà, Thu vào trong buồng ngủ xách túi ni lon màu đen bên trong đựng 2 bánh heroin đưa cho Công. Sau đó, Công nhận 2 bánh heroin, rồi dùng con dao gọt hoa quả chích vào bánh heroin lấy một ít đưa bị cáo nói thử hàng.
Thử xong, bị cáo nói là hàng tốt. Sau đó, Công nói mua 2 bánh heroin và xách túi nilon màu đen bên trong có 2 bánh heroin cùng Hùng đi xe máy theo đường bờ mương đến nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng.
Khoảng cuối giờ chiều, Công gọi điện bảo Hiền ra lấy heroin, sau đó thấy Hiền đi xe máy màu đỏ đến bãi rác gần nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng. Công lấy túi ni-lông màu đen đựng 2 bánh heroin để đưa cho Hiền, Hiền cầm mở ra xem rồi cho túi ni-lông màu đen đựng 2 bánh heroine vào chiếc làn nhựa màu đỏ.
Xu me nu sinh giao ga Dien Bien: Tiet lo soc cua ong bo Cao Van Huong-Hinh-5
Bị cáo Vì Thị Thu. 
“Khi anh Công giao ma túy cho bà Hiền và bà Hiền đưa cho anh Công túi ni lon màu xanh nói đây là 290 triệu đồng. Sau đó, anh Công nói có thì trả hết đi, bà Hiền đáp mấy hôm nữa lên nhà tao trả" - bị cáo Hùng khai.
Bị cáo Vì Thị Thu ban đầu thừa nhận như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên sau đó, khi HĐXX xét hỏi thì bị cáo Thu bất ngờ phản cung rằng bị cáo không mua bán ma túy với Bùi Văn Công. Đồng thời, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Thu nói “bản thân bị ép cung, 5 ngày 5 đêm không được ngủ, xin mãi mới được đi vệ sinh”.
Trước lời khai phản cung của Vì Thị Thu, chủ tọa phiên tòa đã gọi Vì Văn Toán (chồng Thu) đối chất lời khai của Thu. Bị cáo Toán khai bị cáo không rõ thời gian nhưng Hùng và Công có đến nhà bị cáo để sử dụng chất ma tuý. Sau đó, Công và Hùng có mua 2 bánh heroin từ Vì Thị Thu.
Bị cáo Toán khẳng định lời khai của mình là đúng, không ai ép buộc. "Vợ bị cáo đã bán trực tiếp cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu/bánh. Thời điểm mua bán vào buổi trưa ở phòng khách của nhà bị cáo, Hùng, Công có thử ma túy và Hùng nói là được"- bị cáo này khẳng định.
Khi nghe lại lời khai của bị cáo Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng, bị cáo Toán xác nhận là đúng. Tuy nhiên, khi gọi lên bục khai báo, bị cáo Vì Thị Thu tiếp tục khẳng định không mua bán 2 bánh heroin. Bên cạnh đó, bị cáo Thu tiếp tục khai, tại cơ quan điều tra bị cáo bị ép cung, bị cáo bị ép cung, thời điểm đó bị cáo rất mệt mỏi.
Theo cáo trạng, bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 ở Điện Biên), bị đưa ra xét xử về tội "Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy", theo khoản 4 điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999, có khung hình phạt từ 20 năm tù đến tử hình.
Bị truy tố với bị cáo Hiền cùng với tội danh trên còn có 4 người khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng); Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Riêng Toán còn bị truy tố về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy".
Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa tin phiên xét xử mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên buôn ma túy.
Mời quý độc giả xem video Mẹ nữ sinh giao gà bị đề nghị khung tử hình:

VTC14.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)