Xe cứu thương BKS 37B-029.58 “thông chốt” vào Hà Nội của đơn vị nào?

Google News

Khi điều khiển xe cứu thương chở đôi nam nữ ra Hà Nội để làm thủ tục đi du học tại Hàn Quốc với giá 3 triệu đồng, tài xế Phạm Tấn Giang bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Ngày 3/8, lãnh đạo Công an phường Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý tài xế xe cứu thương vi phạm về các biện pháp chống dịch.
Xe cuu thuong BKS 37B-029.58 “thong chot” vao Ha Noi cua don vi nao?
 Tài xế nhận chở đôi nam nữ "thông chốt" vào Hà Nội với giá 3 triệu đồng.
Theo đó, khoảng 0h30 sáng 2/8, tổ tuần tra Công an phường Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực Bến xe Mỹ Đình đã phát hiện xe cứu thương BKS 37B-029.58 có nhiều nghi vấn. Tổ kiểm tra liền lập tức yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính.
Tại thời điểm cảnh sát kiểm tra, trên xe có 3 người, gồm lái xe và một đôi nam nữ, nhưng không có bệnh nhân nào. Nhận ra tình huống tài xế lợi dụng dụng xe cứu thương để chở khách trái quy định, tổ công tác đã đưa người và phương tiện về trụ sở Công an phường để làm rõ.
Bước đầu, lái xe Phạm Tấn Giang (SN 1977, trú tại Nam Đàn, Nghệ An), khai nhận chiều 1/8, anh nhận "đơn đặt hàng" chở đôi nam nữ trên từ TP Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội với giá 3 triệu đồng.
Làm việc với cơ quan công an, chị T.T.H.N. (SN 2000, trú tại Bố Trạch, Quảng Bình) và anh N.H.K. (SN 2002, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) trình bày, hai người thuê xe cứu thương ra Hà Nội là để kịp làm thủ tục đi du học tại Hàn Quốc.
Trong quá trình ra Hà Nội, 2 người này cũng đã xét nghiệm COVID-19 và trình ra giấy xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-COV-2 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cấp ngày 1/8.
Theo lãnh đạo Công an phường Mỹ Đình II, với hành vi vi phạm của mình, tài xế Phạm Tấn Giang sẽ bị xử phạt từ 30-40 triệu đồng theo điểm c, khoản 5, Điều 12 Nghị định số 117.
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, chủ sở hữu của chiếc xe cứu thương BKS 37B-029.58 chính là Phạm Tấn Giang, đây là chiếc xe tư nhân đã được cải tạo, thay đổi thiết kế. Chiếc xe được đăng ký lần đầu vào ngày 19/12/2013, đăng ký mới vào ngày 10/8/2020. Hiện chiếc xe không thuộc đơn vị bệnh viện, trung tâm y tế cấp cứu nào.
Nghị định số 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Điều 12. Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch: 5. Phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: c) Đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Nguồn: Facebook


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)