Vụ nhiều phóng viên bị “đuổi” khỏi điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tiếp nhận thông tin

Google News

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận phản ánh và sẽ thông tin lại với các Trưởng điểm thi trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến việc nhiều phóng viên tác nghiệp Kỳ thi THPT 2022 tại TP Hà Nội, dù có thẻ tác nghiệp của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Bộ GD&ĐT) nhưng vẫn không được vào khu vực thi để tác nghiệp, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.Hà Nội Lê Hồng Chung cho PLO biết, đơn vị này đã tiếp nhận phản ánh.
“Sở đã báo với Ban chỉ đạo thi có thông tin đến các Trưởng điểm thi… Năm nay Sở GD&ĐT Hà Nội không nhận được mẫu thẻ của Bộ GD&ĐT, cũng không biết Bộ cấp những giấy tờ gì…” – ông Chung nói.
Như đã đưa tin, chiều 6/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, xác nhận phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi và đính chính sai sót nếu có.
Mặc dù khi tới một số điểm thi, phóng viên đã xuất trình đầy đủ thẻ, giấy tờ liên quan đúng theo quy định của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhưng các điểm thi này vẫn yêu cầu phóng viên phải có giấy giới thiệu của Bộ GD&ĐT hoặc của Sở GD&ĐT TP Hà Nội mới cho vào tác nghiệp phía bên trong - nơi thí sinh làm thủ tục dự thi.
Không chỉ riêng phóng viên báo Pháp luật TP.HCM gặp cảnh ngộ trên, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí tham gia tác nghiệp tại những điểm thi khác trên địa bàn TP Hà Nội cũng phản ánh tình trạng tương tự.
Theo Phi Hùng/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)