Vụ công an dùng nhục hình: Yêu cầu bồi thường 1,5 tỷ

Google News

Vợ nạn nhân Ngô Thanh Kiều cho biết đã viết đơn bãi nại đối với 3 bị cáo nguyên sĩ quan công an (CA) sau khi nhận 100 triệu.

Ngày 9/4, TAND tỉnh Phú Yên làm việc ngày thứ 3 phiên sơ thẩm (lần 2) vụ dùng nhục hình tại cơ quan Công an TP.Tuy Hòa, làm chết ông Ngô Thanh Kiều.
Trước tòa, bà Trần Thị Tâm (vợ nạn nhân Ngô Thanh Kiều) yêu cầu các bị cáo bồi thường với tổng mức gần 1,5 tỷ đồng. Bà Tâm cũng cho biết đã viết đơn bãi nại đối với 3 bị cáo nguyên sĩ quan công an là Nguyễn Tấn Quang, Phạm Ngọc Mẫn và Đỗ Như Huy; sau khi nhận trên 100 triệu đồng từ 3 bị cáo này.
Vu cong an dung nhuc hinh: Yeu cau boi thuong 1,5 ty
 Bà Trần Thị Tâm (vợ nạn nhân Kiều) yêu cầu các bị cáo bồi thường gần 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Hùng Phiên
Tuy nhiên, bà Ngô Thị Tuyết (chị ruột nạn nhân Kiều) không đồng quan điểm với bà Tâm: “Tôi yêu cầu tòa phải tăng mức hình phạt đối với các bị cáo. Đó là việc làm đơn phương của Tâm, chứ phía gia đình tôi không ai đồng ý ký giấy bãi nại cho bị cáo nào. Bởi, họ đâu có ăn năn, hối cải và gia đình tôi cũng chưa biết được chính xác ai đã gây ra cái chết oan uổng cho em tôi(!?).
Trước đó, gia đình các bị cáo cũng đã nhiều lần dùng tiền để ép gia đình tôi ký giấy bãi nại, kể cả việc nói với giám đốc nơi tôi làm việc để thúc ép tôi. Tiền không thể mua được mạng sống con người, mua chuộc được pháp luật!”.
Theo bà Tuyết, không thể bắt người trái pháp luật, quy kết tội cho Kiều khi chưa có lệnh của VKS, chưa có bản án của tòa.
Vu cong an dung nhuc hinh: Yeu cau boi thuong 1,5 ty-Hinh-2
 Bà Ngô Thị Tuyết (chị ruột nạn nhân Kiều) khóc, yêu cầu phải làm rõ những bất thường của vụ án. Ảnh: Hùng Phiên
“Gia đình tôi rất xấu hổ khi dư luận nói có em “ăn cắp bị công an đánh chết”, cháu tôi đã phải nghỉ học vì bị bạn bè đàm tiếu. Trên người em tôi có 72 vết thương, nội tạng giập nát, nhưng các bị cáo chỉ nhận đánh khoảng 10 cái bằng dùi cui. Vậy những vết thương còn lại do ai đánh?
Vì sao tinh hoàn em tôi tụ máu mà không ai nhận đánh? Vì sao một số mẫu cơ thể em tôi bị hoại tử bất thường trong khi bảo quản, giám định? Bị cáo Quang khai thấy cán bộ công an Lê Hải Phú (đang là nhân chứng vụ án này - PV) đá vào người Kiều nhiều lần, sao không thấy đề cập trong hồ sơ?...
Việc đấm đá vào bụng ít để vết tích ngoài da nhưng đã làm nội tạng em tôi vỡ nát; tôi không muốn ai nữa phải gặp kiểu tra tấn này. Họ đã khai không thành thật, nhất là bị cáo Lê Đức Hoàn (nguyên Phó trưởng Công an TP.Tuy Hòa)”, bà Tuyết vừa khóc vừa nói.
Về bản án đối với bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy công an, bị cáo duy nhất bị bắt giam), bà Tuyết nói: “Tôi không muốn có thêm oan sai như vụ Nguyễn Thanh Chấn. Tại sao Thành có cấp bậc thấp nhất trong các bị cáo, ít có thân thế, không có trách nhiệm điều tra trong vụ liên quan đến Kiều… lại bị kết tội nặng nhất? Tòa phải làm rõ có sự thông cung, gán tội oan cho Thành hay không? Có để lọt người, lọt tội hay không?”.
Vu cong an dung nhuc hinh: Yeu cau boi thuong 1,5 ty-Hinh-3
 Các bị cáo tại tòa ngày 9/4. Ảnh: Hùng Phiên
Về những biểu hiện sai lệch hồ sơ mà chưa được làm rõ, luật sư Nguyễn Văn Thắng (bào chữa cho bị cáo Thành) nói trước tòa: “Cấp tòa này làm không được thì hy vọng cấp sau sẽ làm rõ. Sự thật sẽ vẫn là sự thật!”.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)