Vụ AVG: Ông Nguyễn Bắc Son mong lĩnh mức án thấp nhất

Google News

(Kiến Thức) - Nói lời sau cùng, ông Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Đảng, nhà nước, nhân dân và mong HĐXX xem xét triệt để các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho mình xuống thấp nhất có thể.

Chiều 27/4, TAND Cấp cao Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm đối với ông Nguyễn Bắc Son - cựu Bộ trưởng TT&TT và 8 bị cáo khác trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG.
Ông Son nói thấy nhẹ lòng rất nhiều từ khi thành khẩn khai báo và gia đình khắc phục xong hậu quả. Ông "nộp lại hết những tài sản không thuộc về mình" vì thế tòa tuyên mức án nghiêm khắc thế nào cũng sẽ chấp nhận. Tuy nhiên, ông tin với sự khoan dung "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại", mọi người sẽ "ít nhiều chia sẻ và tha thứ" cho ông.
Bị cáo Son mong muốn HĐXX, Nhà nước, nhân dân ghi nhận sự thành khẩn này và ít nhiều chia sẻ với sự sai phạm của bị cáo. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân khi hành vi của mình đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Qua đây, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến toàn ngành thông tin, truyền thông, đến các đơn vị địa phương vì sai phạm này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của toàn ngành.
Vu AVG: Ong Nguyen Bac Son mong linh muc an thap nhat
 Cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son.
Ông Son cho rằng sai phạm trong 2 tội danh là đặc biệt nghiêm trọng với số tiền rất lớn nhưng bị cáo thấy rằng việc khắc phục của vụ án này cũng là sự khắc phục hậu quả hy hữu trong tất cả các vụ án từ trước đến nay.
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh tới việc không có sự bàn bạc, thỏa thuận trước khi nhận tiền. Bị cáo đã thành khẩn khai báo và đã khắc phục toàn bộ số tiền nhận hối lộ. Vì vậy, bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, cựu Bộ trưởng cũng đề nghị HĐXX xem xét cho các bị cáo còn lại được hưởng sự khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt xuống mức thấp nhất có thể.
Cựu chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà trong lời nói sau cùng cho hay đã nhận thức được nhiều sai phạm, ý thức được trách nhiệm nhiệm và sai phạm nên nghiêm túc nhìn nhận. Tại toà hôm nay, ông "tha thiết xin HĐXX áp dụng triệt để các tình tiết giảm nhẹ, đánh giá nhân thân, việc đã ăn năn hối lỗi, là người tự thú đầu tiên, khắc phục xong hậu quả".
Với hình phạt 23 năm tù như bản án sơ thẩm, ông thấy "không mang yếu tố giáo dục tuyên truyền" nên mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét, quan tâm. Sáu cựu phó tổng giám đốc MobiFone đều tiếp tục xin HĐXX xem xét cho hưởng án treo, miễn hình phạt vì mình chỉ có "vai trò mờ nhạt" trong vụ án, có đóng góp trong việc khắc phục hậu quả 6.600 tỷ đồng.
Trong đó, bị cáo Phạm Thị Phương Anh cho rằng đây là bài học thấm thía. Bà Phan Thị Hoa Mai xin được tại ngoại chăm cháu ngoại mới chào đời, nuôi con trai học giỏi toán.
Bị cáo Hoàng Duy Quang mong HĐXX xem xét khi lượng hình vì chỉ vô ý phạm tội. "Nếu so với mức án của anh Phạm Nhật Vũ, bị cáo thấy không công bằng. Xin toà cho bị cáo được hưởng án treo, tạo sự công bằng, đồng thuận của dư luận, nhân dân", cựu phó tổng giám đốc MoibiFone nói.
>>> Xem thêm video: Thương vụ AVG: Dự án "đẩy" hai cựu Bộ trưởng lên tòa

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)