Vợ trẻ kể cuộc gọi cuối trước khi chồng tử nạn do nổ khí gas

Google News

Vừa quệt nước mắt, người vợ trẻ của nạn nhân vụ nổ khí gas ở Lào vừa kể về giây phút cuối cùng của chồng.

Người vợ mịt mờ nghĩ về tương lai
Vo tre ke cuoc goi cuoi truoc khi chong tu nan do no khi gas
Nhà máy Thủy điện Nậm Nghiệp tại Lào, nơi xảy ra vụ nổ khiến 6 người tử vong 
Chiều tối nay, những thi thể xấu số trong vụ nổ khí gas tại công trường xây dựng thủy điện ở Lào tử nạn đã được đưa về Việt Nam để làm thủ tục mai táng.
Tại nhà nạn nhân Trần Văn Sáng (SN 1988, trú xóm 4, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An) không khí tang tóc bao trùm. Có mặt trong buổi điếu tang, Chủ tịch xã Thanh Khê Nguyễn Khắc Tân cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Sáng rất éo le.
Anh Sáng là người đàn ông duy nhất của gia đình, mẹ anh năm nay đã ngoài 70 tuổi. Vợ sắp sinh và đứa con trai năm nay mới lên 3 tuổi.
Chị gái ruột anh Sáng là Trần Thị Cúc vừa khóc vừa kể, nhà chị vốn neo người. Bố mất sớm, chỉ có anh Sáng là người đàn ông duy nhất chèo chống cho một nhà 4 người ăn theo.
Anh Sáng đi làm ở Công ty Sông Đà hơn 3 năm qua, công việc ổn định nên 2 năm trước anh đã bàn với vợ xây nhà. Dù vay mượn gần hết nhưng gia đình nghĩ, công việc có thu nhập ổn định thì sớm muộn gì cũng trả xong nợ.
Thế nhưng, đến nay tiền xây nhà vẫn còn nợ chồng chất. Chị Phạm Thị Hòa (SN 1991, vợ anh Sáng) đang bầu 7 tháng, thất thần vừa khóc thương chồng vừa nghĩ đến tương lại mịt mờ mà nước mắt rơi lã chã. Lâu nay, chị chỉ ở nhà loanh quanh với 3 sào ruộng và chăm con cái, đã vậy năm nay mùa màng lại gần như mất trắng.
Vo tre ke cuoc goi cuoi truoc khi chong tu nan do no khi gas-Hinh-2
 Chị Phạm Thị Hòa vợ anh Sáng đang mang bầu.
Mọi người đang ngồi thì con trai anh, cháu Trần Tuấn Kiệt chạy ra ôm lấy người cô rồi ngây thơ hỏi: “Thế bố cháu chết thật rồi hả cô, hay là lát bố về?"
Bất thần, chị Cúc nín lặng, ôm riết lấy đứa cháu tội nghiệp. Bầu không khí chùng xuống nặng nề, mọi ánh mắt đều đổ dồn về đứa trẻ tội nghiệp đầy thương xót.
Sao trời nỡ cướp con tôi?
Tại nhà anh Hà Cao Kỳ (SN 1993, trú xóm Trường Long, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương), bà Hoàng Thị Thao (56 tuổi, mẹ anh Kỳ) luôn miệng kêu than: “Con tôi nó lưng như tấm phản, nó trai tráng, sao trời nỡ cướp con tôi trời ơi!”
Vo tre ke cuoc goi cuoi truoc khi chong tu nan do no khi gas-Hinh-3
Mọi người ghì chặt mẹ anh Kỳ 

Vo tre ke cuoc goi cuoi truoc khi chong tu nan do no khi gas-Hinh-4
 Ông Hà Văn Tân là bố nạn nhân Hà Cao Kỳ.
Xung quanh bà Thao là 3-4 người phụ nữ, vừa động viên an ủi, vừa ghì chặt người mẹ đang khổ đau.
Quan tài anh Kỳ vừa được đưa về, bà lấy hết sức bình sinh vùng dậy, xô ngã hai người phụ nữ đang ngồi bên cạnh, định chạy ra với đứa con. Nhưng không kịp, những người xung quanh lại giữ bà chặt hơn.
“Để chị ra với con chị em ơi. Chỉ một lúc nữa là người ta đưa nó ra ngoài đồng rồi em ơi. Cho chị ở với con chị lần cuối đi em, em ơi”, “Về với mẹ đi con, tiền bạc mà chi con ơi?'' - tiếng mẹ anh Kỳ như ai oán.
Những người phụ nữ ngồi xung quanh vẫn lặng thinh, lâu lâu lại lấy tay quệt nước mắt, rồi lại giữ chặt người đàn bà đau khổ trên giường.
Vo tre ke cuoc goi cuoi truoc khi chong tu nan do no khi gas-Hinh-5
Bàn thờ nạn nhân Hà Cao Kỳ. 
Ở ngoài sân, ông Hà Văn Tân (60 tuổi, bố anh Kỳ) ngồi lặng im nhìn chằm chằm vào chiếc quan tài, để mặc cho nước mắt rơi.
Hồi lâu, sự đau đớn khiến ông đứng bật dậy, chạy đến ôm lấy áo quan gào khóc: “Sao hôm đi con nói bố già rồi nghỉ ngơi đi, đừng làm nhiều, anh em con lo được. Thế mà hôm nay con lại về thế này con ơi?''.
Trước bàn thờ lập vội của người thanh niên xấu số, nhiều cụ già trong làng đến thắp hương ai cũng xót lòng.
Cuộc điện thoại cuối cùng
Trong căn nhà nhỏ của vợ chồng nạn nhân Già Bá Lầu (SN 1985, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An), những người trong bản đã có mặt từ rất sớm để chia buồn với gia đình.
Vo tre ke cuoc goi cuoi truoc khi chong tu nan do no khi gas-Hinh-6
 Gục ngã trước nỗi đau mất mát người thân.
Anh Già Bá Lầu mất bố khi lên 6, mẹ đi thêm bước nữa. Mấy anh em Lầu sống cùng ông bà nội. Anh với vợ là Và Y Xia (SN 1987) có 3 đứa con gái. Đứa lớn năm nay 10 tuổi, đứa nhỏ nhất mới lên 3. Từ năm ngoái anh sang Lào làm thuê, đến nay thì xảy sự việc.
Ôm đứa con khóc nức nở, chị Và Y Xia vừa quệt nước mắt vừa kể: Tối hôm qua, trước khi đi làm ca tối chồng chị đã gọi về nói chuyện rất lâu.
Anh bảo: “Vài ngày nữa bố về rồi, đừng nhớ quá”. Không ngờ đó cũng là lần cuối cùng anh nói chuyện với vợ con.
Trước đó, khoảng 22h tối 28/7 đã xảy ra vụ nổ bình khí gas tại một công trường thủy điện ở Lào, do công ty Sông Đà 5 làm tổng thầu, làm 6 người Việt tử vong, 2 người bị thương nặng.
Theo Bá Cường/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)