Viettel lên tiếng về vụ điện giật chết 4 người

Google News

Theo Viettel, Công ty CP Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng trong quá trình triển khai trồng cột để kéo cáp viễn thông.

 Hiện trường vụ tai nạn điện giật làm 4 người chết, 3 người bị thương - Ảnh: DOÃN HÒA
Đó là thông tin từ đại diện Tập đoàn Viettel về sự cố đã xảy ra vào ngày 26-6 tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, làm 4 người tử vong và 3 người bị thương.

Viettel cho biết sau khi sự cố xảy ra, là chủ đầu tư, hiện Viettel đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để làm rõ vụ việc điện giật làm 4 người chết, 3 người bị thương.

Theo kết quả làm việc ban đầu, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố này là do trong quá trình triển khai trồng cột để kéo cáp viễn thông nhằm cung cấp dịch vụ tới khách hàng trên địa bàn, Công ty CP Đông Đông (đơn vị ký hợp đồng thi công xây dựng công trình với Viettel) đã xác nhận tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel.

Trong hai ngày 27 và 28-6, Viettel đã làm việc với Công ty CP Đông Đông để xác định rõ trách nhiệm từng bên.

"Hiện chúng tôi đã yêu cầu Công ty CP Đông Đông dừng toàn bộ các hoạt động thi công theo hợp đồng và kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Công ty CP Đông Đông đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10 triệu đồng" - thượng tá Hoàng Văn Luân, giám đốc chi nhánh Viettel Nghệ An, cho biết.

"Tiếp theo đó, công ty sẽ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình các nạn nhân để xác định mức bồi thường".

Người đứng đầu Viettel Nghệ An nói thêm: "Sự việc xảy ra là bài học lớn với Viettel trong việc quản lý đối tác thi công. Trong thời gian tới, Viettel đã đưa ra các giải pháp nhằm quản lý giám sát chặt chẽ các bên đối tác thi công nhằm đảm bảo triển khai đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động".

"Chúng tôi cũng sẽ nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân và đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật", ông Hoàng Văn Luân khẳng định.

Theo T.HÀ/Tuoitre

>> xem thêm

Bình luận(0)