Video: Kẻ cướp ngân hàng ở Hà Nội vừa cầm lựu đạn vừa nhặt tiền

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 30/7, đoạn clip ghi lại cảnh 2 tên cướp ngân hàng BIDV trên đường Huỳnh Thúc Kháng được công bố. Theo đó, 2 đối tượng dùng súng và lựu đạn giả vào uy hiếp cảnh sát, nhân viên cùng khách hàng để cướp gần 1 tỷ đồng.

Video: Hai đối tượng cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội

Kết quả điều tra cho thấy, Hoàng Ngọc (SN 1978, thường trú quận Đống Đa) là chủ mưu vụ cướp ngân hàng nói trên. Đồng phạm của Ngọc là Phùng Hữu Mạnh (SN 1997, thường trú quận Ba Đình).
Sau khi bị bắt, Ngọc khai do nợ nhiều nên nảy ý định cướp Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh tại tầng 1 tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng. Do sinh sống ở tầng trân toà nhà nên Ngọc nắm rõ hoạt động, giao dịch của ngân hàng. Biết Mạnh cũng là con nợ bởi chơi cờ bạc nên Ngọc rủ tham gia cùng.
Để có vũ khí gây án, Ngọc mua súng tự chế trên mạng với giá 12 triệu đồng và chế một quả lựu đạn giả được dán bọc bằng băng dính đen. Mạnh đảm nhận cầm lựu đạn giả đe dọa mọi người, còn Ngọc cầm súng để bắn uy hiếp.
10h sáng 27/7, cả 2 đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang xông vào chi nhánh BIDV Ngọc Khánh. Tại đây, Ngọc nổ súng thị uy. Sau khi nổ súng chỉ thiên, Ngọc hô lớn: "Tất cả ngồi im". Trong khi đó, Mạnh ném quả lựu đạn giả rồi nói: "Thuốc nổ đây, nếu hô tao cho nổ". Lúc này, phòng giao dịch có 10 nhân viên và một cảnh sát bảo vệ.
Ban đầu, Ngọc có ý định dùng súng bắn vào người dân để thị uy, với mục đích là để sau khi cướp sẽ không có ai dám đuổi theo, thế nhưng Mạnh đã ngăn cản ý đồ này của Ngọc. Mạnh cho rằng, chỉ cần bắn chỉ thiên là được. Thậm chí, Mạnh còn phân tích cho Ngọc biết, nếu nổ súng vào người khác thì tội sẽ nặng hơn.
Sau đó, Ngọc lấy các cọc tiền ở các quầy ném xuống sàn nhà cho Mạnh nhặt nhét vào túi. Gây án xong, cả 2 ra ngoài cướp chiếc xe máy của một người đi đường rồi tẩu thoát theo hướng Đại lộ Thăng Long. Chiến sĩ cảnh sát bảo vệ tại ngân hàng dùng xe máy truy đuổi đến ngã tư đường Láng - Trần Duy Hưng thì mất dấu.
Khi 2 đối tượng tới phố Trúc Khê (quận Ba Đình) thấy vẫn có người đuổi theo nên Ngọc đã vứt tập tiền gồm 52 tờ mệnh giá 100 nghìn (tương đương 5,2 triệu đồng) xuống đường cho người dân nhặt. Từ đó cản trở được người truy đuổi, rồi tiếp tục bỏ chạy. 36 giờ từ khi xảy ra vụ án các đối tượng cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội đã bị bắt giữ.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)