Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin từ chức?

Google News

(Kiến Thức) - Trong đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết vì không thực hiện được lời hứa trước nhân dân về việc giải quyết dứt điểm vấn đề lấn chiếm lòng, lề đường.

Theo nội dung đơn từ chức mà ông Đoàn Ngọc Hải viết ngày 8/1 gửi Thường trực Thành ủy HCM, Thường trực UBND TP HCM, Ban Thường vụ quận ủy Quận 1, thường trực hội đồng nhân dân Quận 1 nêu lý do ông từ chức là..."không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".
Trong đơn xin từ chức ông Hải nêu, từ khi được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị ( tháng 3/2016), tôi nhận thức rằng quản lý trật tự đô thị, trong đó có trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực và thời gian để giải quyết dứt điểm, bởi đây là vấn đề đã tồn tại hàng mấy chục năm nay không giải quyết được và cũng bởi quận 1 là bộ mặt của TP HCM và của cả nước nên cần phải sạch đẹp.
 Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Vietnamnet.
“Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp, thách thức kỷ cương pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông (trung bình mỗi năm TP HCM có khoảng 100 người chết khi phải đi bộ xuống lòng đường)”, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết.
Ông Hải viết trong đơn: “Trong quá trình triển khai thực hiện từ tháng 1 đến tháng 10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện....Nhưng "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.
Theo ông Đoàn Ngọc Hải, ông thấy mình "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức phó chủ tịch quận 1".
Trước đó, ngày 20/2/2017, ông Hải từng tuyên bố trước nhân dân và đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng".
Đến ngày 1410/2017, chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận ký quyết định lập tổ liên ngành trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải không được tự ý xuống đường giải quyết vi phạm nữa và như vậy, chấm dứt giai đoạn công tác kiểm tra tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận được giao gần như toàn quyền cho ông Đoàn Ngọc Hải.
Chiều ngày 8/1, PV Kiến Thức đã cố gắng liên hệ với ông Đoàn Ngọc Hải nhưng ông chưa bắt máy.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)