Vì sao hung thủ “nhí” giết nam sinh viên chạy Grab, sớm sa lưới?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ 5 ngày sau khi gây ra án mạng nghiêm trọng, nghi can 15 tuổi ra tay sát hại dã man nam sinh viên chạy Grab đã sớm sa lưới pháp luật khi y đang tìm cách bỏ trốn.

Chiều nay 24/10, thông tin với PV, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận đã bắt giữ nghi can Lê Minh Thuận (15 tuổi, ngụ phường 13, quận 6) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.
Vi sao hung thu “nhi” giet nam sinh vien chay Grab, som sa luoi?
Hiện trường nơi anh Hào bị đối tượng Thuận ra tay sát hại cướp tài sản. 
“Nghi can Thuận được xác định là người ra tay sát hại anh Lê Nhật Hào (20 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận), sinh viên năm 3, trường Đại học GTVT (cơ sở quận 9, TP.HCM) để cướp tài sản là chiếc xe máy của nạn nhân chạy xe Grab ngoài giờ học để kiếm thêm tiền trang trải việc học hành”, CQĐT Công an huyện Bình Chánh, cho biết.
Trước đó, khoảng 10h sáng 19/10, một người dân ở KDC Phong Phú, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh phát hiện một nam thiếu niên mặc áo trắng, trên áo có dính máu chạy xe máy từ khu đất trống trên đường Song Hành ở KDC nói trên ra đường lớn, hướng về đại lộ Nguyễn Văn Linh. Nghi nam thiếu niên này có dấu hiệu tội phạm, người dân này đã đuổi theo nhưng mất dấu.
Cùng lúc này, người dân địa phương phát hiện một nam thanh niên mặc áo Gbar màu xanh (sau đó được xác định là nạn nhân Hào) nằm chết tại khu đất trống, trên người có nhiều vết máu.
Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Qua công tác khám nghiệm, nhà chức trách xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản. Nạn nhân bị hung thủ dùng vật nhọn đâm vào phần cổ. Nguyên nhân tử vong là do sốc, mất máu, đứt động mạch chủ, đa vết thương.
Khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ một chiếc ĐTDĐ. Qua xác minh, CQĐT xác định điện thoại này là của Lê Minh Thuận và xác định Thuận là nghi can số 1 của vụ trọng án. Tuy nhiên sau khi gây án, Thuận có trở về nơi mình làm việc. Đến gần đầu giờ chiều cùng ngày, Thuận điều khiển xe máy Winner BKS 86P3-649.98 cướp của nạn nhân bỏ trốn.
Bằng các biện pháp nghiệp, lực lượng Công an đã ráo riết truy tìm và đến khuya hôm qua (23/10), hung thủ “nhí” này đã sa lưới.

Theo Bộ luật hình sự, người chưa thành niên phạm tội chỉ bị phạt tù có thời hạn theo quy định:

- Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm tù; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 3/4 mức phạt tù mà điều luật quy định.

- Đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 12 năm tù; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 1/2 mức phạt tù mà điều luật quy định.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)