Uẩn khúc người phụ nữ bị bắt khẩn cấp vì nghi bắt cóc

Google News

Người thân, hàng xóm và cả người nhà cháu bé đều khẳng định có sự hiểu nhầm khi bà Đào Thị Danh bị bắt khẩn cấp vì bị nghi bắt cóc trẻ em.

Vùng quê xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) bỗng xôn xao trước thông tin có người phụ nữ trong xã bị bị nghi bắt cóc trẻ em.
Uan khuc nguoi phu nu bi bat khan cap vi nghi bat coc
Người dân thôn Ninh không tin bà Danh là kẻ bắt cóc trẻ em.
Ông Nguyễn Sỹ Tùng (cán bộ nghỉ hưu, trú thôn Ninh) cho hay, tin bà Đào Thị Danh “bắt cóc trẻ em” được người dân bàn tán suốt 2 ngày nay.
“Tôi rất bất ngờ trước thông tin trên, láng giềng sống với nhau mấy chục năm, tôi không tin bà Danh bắt cóc trẻ con, tôi cho rằng bà ấy bị oan”, ông Tùng nói.
Ông Tùng cho hay, bà Danh với ông Kính và bà Kiểu là nơi mua bán lúa, cám heo với nhau, quen biết nhau khá rõ nên khi đến nhà nhau lấy tiền hàng hoặc thậm chí đến chơi là bình thường.
“Nếu bà Danh có ý định bắt cóc cháu của ông Kính thì sẽ chở cháu đi xa rồi, chứ không có chuyện đưa cháu vào nhà bà Kiểu chơi và ngồi nói chuyện với bà này được. Vụ việc cơ quan điều tra nên sớm làm rõ để trả lời cho công luận, kẻo tội gia đình bà Danh”, ông Tùng nói.
Vợ ông Tùng cũng cho hay, bà Danh tốt tính, sống tình cảm với hàng xóm láng giềng và thích chơi với trẻ con. Đôi lúc bà suồng sã nên hay gây hiểu nhầm.
"Vợ tôi đi thu tiền mua men rượu"
Ông Nguyễn Phúc Đường (SN 1966, chồng bà Đào Thị Danh) đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng khi vợ mình bị bắt.
Uan khuc nguoi phu nu bi bat khan cap vi nghi bat coc-Hinh-2
Ông Đường khẳng định vợ ông không bắt cóc.
Ông Đường chia sẻ, vợ chồng ông làm nông, ngoài ra mở thêm dịch vụ xát gạo và mua bán lúa và cám heo cho người dân các vùng lân cận.
Do mua bán nên ông bà đi lại nhiều nơi, trong đó có xã Quang Lộc, đặc biệt, ở thôn Ban Long, Hà Tĩnh (nơi xảy ra sự việc nghi bắt cóc), vợ chồng quen biết quá nửa, trong đó có nhiều gia đình là bạn hàng thân thiết như nhà ông Kính, bà Kiểu…
“Ở thôn Ban Long vợ chồng tôi lui tới buôn bán thường xuyên nên quen biết rất nhiều, ngày lễ họ cũng mời vợ chồng tôi qua ăn uống vui vẻ lắm”, ông Đường nói.
Ông kể, sáng hôm qua, vợ chồng kiểm tra sổ sách để đi thu tiền cám heo khách còn nợ.
Khoảng 8h30 bà Danh một mình đến nhà ông Kính thôn Ban Long (ông ngoại cháu bé nghi bị bắt cóc) để thu tiền.
Khi nghe tin vợ bị dân bao vây vì nghi bắt cóc, ông lập tức đến xã Quang Lộc để hỏi han những người quen thì được biết vợ ông có thể đã bị hiểu nhầm.
Uan khuc nguoi phu nu bi bat khan cap vi nghi bat coc-Hinh-3
Rất đông người dân đã đến bao vây căn nhà bà Danh trú ẩn. 
Ông kể, sau khi bà Danh vào nhà ông Kính nhưng không thấy ai (lúc này ông Kính ở phía sau) nên đã chở cháu Lương Thanh Thành Ng. (2 tuổi, cháu ngoại ông Kính) đến nhà bà Kiểu, cách nhà ông Kính 350m chơi, đợi vợ ông Kính về để thu tiền men rượu.
Sau đó một lúc, khi người nhà ông Kính và dân làng đi tìm bé Ng., phát hiện cháu đang ở cùng bà tại nhà bà Kiểu nên đã nghi ngờ bắt cóc.
“Vợ tôi chắc chắn không phải là người bắt cóc trẻ em. Có sự hiểu nhầm ở đây”, ông Đường nói.
Ông ngoại cháu bé: Có sự hiểu nhầm
Em Lương Văn Cầu (cậu bé Ng, 17 tuổi) kể, khoảng 9h, Cầu đang chơi với 2 cháu tại nhà ông Kính thì thấy một phụ nữ đến nhà. Lúc đó, mẹ của cháu Ng. đang rửa bát dưới nhà.
Uan khuc nguoi phu nu bi bat khan cap vi nghi bat coc-Hinh-4
 Ông Kính: Tôi không nghĩ bà Danh bắt cóc, đó là sự hiểu nhầm.
Vì nghĩ người phụ nữ này là người quen gia đình nên Cầu không để ý mà sang nhà khác chơi.
Rửa chén xong, mẹ cháu lên nhà không thấy Ng. đâu, một lúc sau một số cháu nhà hàng xóm nói thấy một người phụ nữ chở cháu Ng. từ trong nhà ra, nên người nhà đi kiếm.
“Khi em vào nhà bà Kiểu thì thấy cháu Ng. đang chơi điện thoại với con của bà Kiểu. Sau đó mẹ em đến nói bà Danh là người quen của gia đình. Xét cốp xe của bà Danh thì thấy có 1 mảnh vải to, tiền và 2 chai rượu”, em Cầu nói.
Ông Lương Khắc Kính (ông cháu Ng.) cho biết, gia đình ông và gia đình bà Danh có mối quan hệ làm ăn hơn 6 năm nay.
Gia đình bà Danh có máy xay xát, gia đình ông và người dân trong xóm thường đặt mua cám của bà Danh để làm thức ăn cho lợn.
“Đến tận bây giờ chúng tôi vẫn không nghĩ bà Danh cố tình bắt cóc cháu Ng., đó chỉ là sự hiểu lầm, vì bà Danh hay đến bỏ cám cho gia đình tôi, cũng hay gặp cháu Ng.”, ông Kính nói.
Theo Lê Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)