Truy tố vụ nữ phóng viên cưỡng đoạt hơn 1,6 tỷ của doanh nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Trước vụ việc nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD (hơn 1,6 tỷ) của doanh nghiệp, ngày 12/6, cơ quan VKSND tỉnh Bắc Giang đã ra cáo trạng truy tố nữ phóng viên và đồng bọn về tội cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Cụ thể, ngày 12/6, cơ quan VKSND tỉnh Bắc Giang đã truy tố đối với bà Đào Thị Thanh Bình (41 tuổi, cựu phóng viên báo Thương hiệu và Công Luận); Ngô Văn Tuấn (46 tuổi, nguyên Trưởng Phòng quản lý doanh nghiệp thuộc Ban quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Thị Nhâm (37 tuổi, ngụ tại Hà Nội) cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Truy to vu nu phong vien cuong doat hon 1,6 ty cua doanh nghiep
Phóng viên Đào Thị Thanh Bình. 
Theo đó, năm 2017, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cấp phép cho một công ty 100% vốn nước ngoài xây dựng Trung tâm nghiên cứu phát triển. Sau đó, công ty này đã tự ý thay đổi thiết kế, xây dựng thành 460 phòng cho nhân viên lưu trú.
Sau khi phát hiện những sai phạm này, Tuấn đã gặp Nhâm nhờ giới thiệu cho một phóng viên để viết bài phản ánh sự việc trên.
Đến tháng 10/2018, Tuấn đã được Nhâm giới thiệu cho gặp gỡ Bình để viết bài về công ty này. Đến cuối tháng 11/2018, Bình đã thảo luận với các bị can sẽ yêu cầu công ty đưa tiền để không viết bài. Đồng thời, Tuấn cũng nói với Bình không cần ký hơp đồng truyền thông mà nhận tiền trực tiếp.
Khi đã thỏa thuận xong, Nhâm đã liên hệ trao đổi về việc nhận tiền của công ty sai phạm. Thông qua Nhâm, Bình đã yêu cầu mức chi phí để không viết bài là 100.000 USD. Tuy nhiên sau đó mức tiền được thỏa thuận xuống còn 70.000 USD. Đến chiều 18/12/2018, phía Công ty đã mang 70.000 USD đến tòa soạn báo giao số tiền này cho Bình.
Lúc này, lực lượng chức năng đã bắt quả tang về hành vi tống tiền 1,6 tỷ của phóng viên Bình.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)