Trưởng công an xã đá văng thau cá: 'Tôi chưa lường trước sự việc'

Google News

Ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã đá văng thau cá nói ông chưa lường trước sự việc sẽ như thế này. Hiện ông đã làm bản kiểm điểm gửi lãnh đạo.

"Do trách nhiệm với công việc, nhắc nhở nhiều lần mà bà con vẫn không chấp hành nên tôi có bức xúc, hành động phản cảm đá thúng rau, thau cá của bà con. Sự việc vừa qua giúp tôi nhìn nhận mình cần bình tĩnh hơn trong xử lý công việc, nôn nóng mất khôn".
Khoảng 11h45 trưa 4/10, sau khi kết thúc cuộc họp và được sự đồng ý của lãnh đạo xã - ông Lê Tấn Thịnh - trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) - đã giãi bày với phóng viên Tuổi Trẻ về vụ việc trưởng công an xã đá văng thau cá.
Truong cong an xa da vang thau ca: 'Toi chua luong truoc su viec'
 Ông Lê Tấn Thịnh, trưởng công an xã Quảng Điền.

Truong cong an xa da vang thau ca: 'Toi chua luong truoc su viec'-Hinh-2
Trưởng công an xã Lê Tấn Thịnh đá đổ thau cá của người dân - Ảnh cắt từ clip
Do nôn nóng và bức xúc
Ông Thịnh nói lúc đá thúng rau, thau cá của bà con, ông cũng chưa lường trước sự việc sẽ như thế này. Hiện ông đã báo cáo giải trình, làm biên bản kiểm điểm gửi lãnh đạo cấp trên.
Ông Thịnh thừa nhận hành động của ông là chưa đúng, thiếu chuẩn mực và sẽ rút kinh nghiệm trong các ứng xử sau này.
Theo ông Thịnh, thời gian qua đoạn đường qua chợ Điện Bàn là "điểm nóng" về an toàn giao thông. Lãnh đạo xã chỉ đạo quyết liệt phải làm thông thoáng khu vực này, giao công an xã thực hiện.
Nhiều lần xuống nhắc nhở, bà con thực hiện xong lại tái lấn chiếm. "Nhiều người có hàng sạp trong chợ rồi cũng mang ra lề đường bán khiến đoạn đường này luôn kẹt cứng, va quẹt. Nhân dân cũng phản ảnh do công an xã làm chưa nghiêm nên chúng tôi làm quyết liệt" - ông Thịnh nói thêm.
Ông Thịnh cho rằng đây sẽ là bài học rất đắt để ông thực thi công việc, ứng xử với cộng đồng tốt hơn.
"Đó là hành động bộc phát, xuất phát từ việc nôn nóng trong thực thi nhiệm vụ do cấp trên giao. Ngoài ra, khi đoàn công tác dọn dẹp xuống, nhiều bà con có hành động lời nói khiếm nhã nên tôi bức xúc" - ông Thịnh giãi bày.
Trưa cùng ngày, ông Phạm Ngọc Hùng - chánh văn phòng UBND, HĐND huyện Krông Ana - cho biết sáng nay chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Quảng Điền báo cáo sự việc trưởng công an xã đá văng thau cá.
Chủ tịch UBND huyện cũng giao Phòng Nội vụ thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh sự việc như thế nào, báo cáo tham mưu UBND huyện để có hình thức xử lý cán bộ, công chức.
Ông Võ Vinh - chủ tịch UBND xã Quảng Điền - khẳng định việc ông Thịnh và công an xã dọn dẹp lòng lề đường là thực hiện đúng chỉ đạo của xã. Việc này cũng đã tiến hành từ lâu, có nhắc nhở nhưng bà con không chấp hành nên xã chỉ đạo công an xã phải quyết liệt hơn.
"Tuy vậy hành động của anh Thịnh là nóng nảy, không đúng chuẩn mực của người cán bộ, công chức. Vì vậy chúng tôi đang yêu cầu anh Thịnh làm kiểm điểm và phối hợp với huyện xác minh sự việc. Sau đó, dựa vào sai phạm cụ thể mới xử lý. Trước mắt xã yêu cầu anh Thịnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm" - ông Vinh nói.
Theo ông Vinh, ông Thịnh làm trưởng công an xã được khoảng 1 năm, là một cán bộ nhiệt tình, năng nổ với mọi công việc được giao.
"Tuy nhiên do nhiệt tình, năng nổ nên anh Thịnh đã có hành động nôn nóng trong xử lý công việc như vừa qua. Điều này chúng tôi cũng đã yêu cầu anh Thịnh rút kinh nghiệm" - ông Vinh nói.
Khu vực thường kẹt xe, va quẹt
Sáng cùng ngày, phóng viên đã có mặt tại chợ Điện Bàn. Đây là chợ nông thôn, đầu tư theo hình thức xã hội hóa để bà con trong xã buôn bán. Bề mặt đường liên xã hẹp nhưng nhiều người dân bày rau, cá… ra lề đường buôn bán, những người đi chợ dựng xe tràn lan khiến việc đi lại gặp khó khăn.
Một người dân cho biết khu vực này mỗi lần có ôtô, xe buýt đi qua thường ách tắc, nhiều lần đã xảy ra va quẹt.
"UBND, công an xã đã nhiều lần xuống nhắc nhở bà con buôn bán cần sắp xếp hàng hóa sát vào bên trong, không gây cản trở. Đối với người đi chợ thì gửi xe (giá 1.000 đồng/lượt xe máy) để tránh cản trở giao thông nhưng không ai chấp hành. Nhiều lần nhắc nhở không được nên anh Thịnh mới nổi nóng và có hành động như trên" - một người dân kể.
Bên cạnh đó, nhiều người dân, các tiểu thương có sạp hàng trong chợ vẫn cho rằng ông Thịnh phải xử lý bình tĩnh, đúng luật hơn.
"Cứ đưa xe đến bắt tất cả các hàng rong vi phạm, xử phạt thôi, đâu cần hành động như vậy" - ông Phong, một người dân, góp ý.
Theo Trung Tân/ Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)