Trao nhầm con ở Ba Vì: Vì sao các bé chưa được trả về bố mẹ đẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Trong quyết định ly hôn của gia đình chị Vũ Thị Hương ghi rõ cháu Đoàn N.M là con chung của hai vợ chồng. Do đó, để xử lý sự việc trao nhầm con ở Ba Vì thì phải kiến nghị lên TAND cấp cao Hà Nội tái thẩm.

Thông tin mới nhất về sự việc trao nhầm con ở Ba Vì, ngày 12/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thưởng - Chánh Tòa án nhân dân huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đơn vị đã nhận được đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở thôn Vân Trai, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) gửi đến Tòa án để giải quyết sự việc trao nhầm con.
Trao nham con o Ba Vi: Vi sao cac be chua duoc tra ve bo me de?
 Chị Vũ Thị Hương và cháu Đoàn N.M.
Tuy nhiên, phía Tòa án nhân dân huyện Ba Vì vẫn mong muốn các bên có thể hòa giải với nhau, tránh kiện tụng gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, nhất là hai cháu bé. Dẫu vậy, nếu nhất quyết đưa ra tòa thì đơn vị sẽ làm việc theo đúng quy định của pháp luật.
Trao nham con o Ba Vi: Vi sao cac be chua duoc tra ve bo me de?-Hinh-2
 Anh Phùng Giang Sơn và cháu Phùng T.H.
“Trước đây hai vợ chồng chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã ly hôn, trong quyết định Tòa án ghi rất rõ cháu Đoàn N. M. là con chung của vợ chồng chị Hương. Do vậy, muốn đưa sự việc này ra tòa giải quyết, chúng tôi phải kiến nghị lên Tòa án cấp cao Hà Nội tái thẩm lại, bỏ phần con chung trong quyết định ly hôn. Như vậy, mới có thể xét xử và trao con về đúng với bố mẹ đẻ của các cháu", ông Thưởng cho hay. 
Cũng theo ông Thưởng, kết quả xét nghiệm AND hiện nay chỉ là một văn bản thông báo, nếu xét về luật thì không đủ pháp lý. Vì thế, đơn vị xét nghiệm AND phải đưa ra lết luận khẳng định kết quả này là đúng chúng tôi mới có căn cứ để xử lý. 
Trước đó, theo thông tin từ người thân chị Vũ Thị Hương thì hệ lụy từ việc trao nhầm con của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đối với gia đình của chị Hương là rất nặng nề.
Bởi khi chồng của chị Hương thấy con trai – cháu Đào N.M., anh chồng đã nảy sinh tâm lý nghi ngờ đó không phải con mình và chị Hương đã phản bội.
Do những mâu thuẫn quá lớn và không thể nào hàn gắn được nữa, cuối cùng hai vợ chồng chị Hương đành ra tòa ly hôn. Chị Hương hiện có hai người con, và cả hai cháu đều được tòa chấp thuận cho sống cùng mẹ.
"Năm 2015, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, một mình Hương phải đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 con. Do kinh tế khó khăn, nên chị Hương gửi lại con trai thứ hai cho tôi chăm sóc, còn cháu M. thì đưa theo, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau", ông Thưởng cho hay.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)