Trao nhầm con ở Ba Vì: Tâm sự "xót ruột" của người mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Chị Hương – người phụ nữ bị trao nhầm con ở Ba Vì đang dần giải thích cho đứa con của mình rằng cháu không phải con ruột của chị. Mỗi lần nói chuyện với con chị lại ngoảnh mặt đi chỗ khác để con không nhìn thấy mình khóc.

Xoay quanh sự việc trao nhầm con ở Ba Vì, ngày 13/7, trao đổi với PV, chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) - người phụ nữ bị trao nhầm con - cho biết, hiện giờ chị đã bình tâm hơn và đang hợp tác cùng các bên liên quan để giúp hai con nhanh chóng trở về đoàn tụ với bố mẹ ruột.
Theo chị Hương, từ khi biết cháu Đoàn N.M. là con đẻ của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Tây Đằng, Ba Vì), chị đã cho cháu tiếp xúc nhiều lần với gia đình bố mẹ đẻ, đồng thời cho cháu ở lại nhà bố mẹ đẻ chơi để cả nhà thêm gần gũi nhau hơn.
Chị Hương đi đâu cháu M., đòi đi theo mẹ tới đó.
Tuy nhiên trước khi để M., chính thức nhận bố mẹ ruột, chị Hương đã phải gửi con trai thứ 2 (4 tuổi) cho anh trai mình (ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) chăm sóc, và dành thời gian bên cháu M., nhiều hơn một chút, vừa để chia sẻ cho cháu hiểu.
“Tôi đã nói chuyện với con là: M., ơi! Người ta nói con không phải là con của mẹ đẻ ra, con mẹ đẻ ra đang ở chỗ khác. Con là con của bố Sơn, mẹ Hiền (tức Phùng Thị Thu Hiền (29 tuổi), vợ anh Sơn – PV). Đây là sự việc trao nhầm con cách đây 6 nămBệnh viện Đa khoa Ba Vì. Thời gian tới mẹ sẽ đưa con về nhà bố đẻ của con là bố Sơn và mẹ Hiền nhé. Tuy nhiên mẹ vẫn là mẹ của con, cho dù con làm gì mẹ vẫn đứng đằng sau con”, chị Hương nghẹn ngào nhớ lại.
Chị Hương chia sẻ: “Mỗi lần nói với con về chuyện bố mẹ đẻ, tôi thường ngoảnh mặt đi chỗ khác để con không thấy tôi khóc”.
Chị Hương cho biết thêm, chị đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng chỉ mong sao tâm lý M., được ổn định. Đặc biệt vào mỗi buổi tối chị Hương còn thường xuyên dạy M., cách đánh vần tên bố mẹ đẻ để cho cháu nhớ dần.
“Tôi nuôi M., 6 năm qua, hai mẹ con đã cùng nhau vượt qua nhiều biến cố, ít nhiều cũng có tình cảm. Gia đình anh Sơn cũng vậy, nuôi cháu Phùng T.H. 6 năm giờ cháu chuyển đi cũng nhớ lắm chứ. Tuy nhiên, dù sao chúng tôi vẫn phải giúp hai con nhanh chóng hòa nhập với gia đình mới”, chị Hương chia sẻ.
Khi được hỏi về việc có đổi tên của con sau khi hai gia đình nhận con đẻ về không, chị Hương cho hay, chị vẫn giữ tên con là Đoàn N. M. và thêm tên gọi khác là H.
Được biết, cháu Phùng T. H. đã được chị Hương đưa xuống Hà Nội chơi với chị gần một tuần. Trong khi cháu M., được đưa về nhà anh Sơn và chị Hiền làm quen, tuy nhiên cháu chỉ ở được một ngày tới tối thì khóc đòi về.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)