Tranh cãi người đục tường cứu bé sơ sinh: Hàng xóm nói "không", công an nói "có"

Google News

Người hàng xóm dùng khoan đục tường cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi khẳng định, khi cháu bé được giải cứu thành công thì lúc này công an mới tới hiện trường.

Tối 18/8, trên Fanpage Công an thành phố Hà Nội đăng tải thông tin Công an huyện Gia Lâm cùng người dân giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà tại thị trấn Trâu Quỳ vào tối cùng ngày.
Ngay sau đó, thông tin được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự cảm kích đối với lực lượng công an, cứu hộ đã kịp thời đưa cháu bé ra ngoài an toàn.
Tuy nhiên, một số bình luận trên mạng xã hội lại cho rằng công an "cướp công" của người dân. Nhiều người khẳng định họ chứng kiến vụ giải cứu, hoàn toàn do hàng xóm khu trọ tự khoan tường cứu cháu bé, khi bé trai được đưa ra ngoài thì lúc này lực lượng chức năng mới tới hiện trường.
Tranh cai nguoi duc tuong cuu be so sinh: Hang xom noi
 Anh Công và chiếc khoan dùng để phá tường cứu cháu bé
Chiều 20/8, trả lời PV VTC News, anh Phạm Thành Công (phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) kể lại, khi phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 khe tường chật hẹp, một người hàng xóm tên Tuân hốt hoảng sang nhà anh mượn khoan. Sau đó anh Công vội vàng cầm khoan, dây điện cùng anh Tuân, anh Bằng (chủ tiệm giặt là) trực tiếp khoan, phá tường cứu cháu bé.
"Công an không hề động đến 1 cái khoan, cái búa nào cả, công an có sờ tay vào cái gì đâu", anh Công khẳng định.
Về hình ảnh trong clip có xuất hiện lực lượng cứu hộ, anh Công cho rằng lúc đó bế cháu bé ra ngoài cửa rồi thì lực lượng cứu hộ mới tới hiện trường, chạm tay vào, sau đó lên bệnh viện chụp bức ảnh với cháu bé. Theo anh Công, sau khi được giải cứu, cháu bé được một cán bộ Trạm Y tế thị trấn Trâu Quỳ và một người dân đưa đi tới trạm y tế bằng xe máy.
Trước câu hỏi của PV về việc dư luận cho rằng công an "tranh công" cứu cháu bé, anh Công thẳng thẳn trả lời: "Tôi không quan tâm những thông tin đồn thổi, đối với tôi cứu được mạng cháu bé là được rồi".
Cùng ngày, trả lời PV VTC News về những thông tin trái chiều về việc giải cứu cháu bé sơ sinh, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho hay: "Đương nhiên lực lượng chức năng có đến để cứu cháu bé, người dân có hỗ trợ lực lượng".
Theo đại diện Công an huyện Gia Lâm, lực lượng công an, cứu hộ tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương phá tường, đưa cháu bé ra ngoài và đưa tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, sau đó đưa tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Xanh Pôn.
Đại diện Công an huyện Gia Lâm cho biết thêm: "Nếu công an không đến thì có nhà dân nào chịu phá tường nhà người ta không?".
Tuy nhiên, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho hay, trước phản ứng của dư luận, Công an huyện Gia Lâm sẽ cho kiểm tra lại thông tin, báo cáo về việc này.
Theo Minh Tuệ/VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)