TPHCM: Gia hạn giấy đi đường nếu tiếp tục kéo dài giãn cách sau 6/9

Google News

Sau ngày 6/9, nếu tiếp tục kéo dài siết chặt giãn cách, Công an TP HCM sẽ gia hạn giấy đi đường đã cấp cho các đối tượng tượng được phép lưu thông.

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP HCM chiều 5/9.
Thượng tá Hà khẳng định, quan điểm của Công an TP HCM là việc gia hạn này (nếu TP HCM tiếp tục kéo dài giãn cách) để tránh gây phiền phức cho người dân.
TPHCM: Gia han giay di duong neu tiep tuc keo dai gian cach sau 6/9
Lực lượng chức năng TP HCM kiểm tra các trường hợp ra đường trong thời gian TP siết chặt giãn cách. 
Ông Hà cho biết thêm thời gian tới, các địa phương khống chế được tình hình dịch bệnh như quận 7, huyện Củ Chi thì TP HCM sẽ có phương án mở rộng sản xuất, kinh doanh để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân.
“Công an TP đã tính toán giải pháp để khi thành phố đặt ra tiêu chí an toàn, ví dụ người đã được tiêm ngừa vắc xin chưa; tiêu chí xét nghiệm; tuân thủ 5K trong hoạt động; và lưu thông có điều kiện...”, Thượng tá Hà thông tin. Đồng thời nói rõ hơn về công tác phối hợp giữa Công an TP HCM cùng Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, các quận, huyện, TP Thủ Đức đang cập nhật dữ liệu về tiêm vaccine, F0, trường hợp được cấp giấy đi đường...
“Khi thành phố đặt ra điều kiện an toàn với đối tượng nào, diện nào được lưu thông thì công an sẽ quản lý được. Công an cũng đang mở rộng điểm kiểm soát quét mã QR các diện lưu thông trên đường. Sau khi hoàn thành, công an có thể không cần giấy đi đường vẫn có thể xác định mỗi người thuộc nhóm đối tượng nào, có được lưu thông hay không”, Thượng tá Hà chia sẻ.
TPHCM: Gia han giay di duong neu tiep tuc keo dai gian cach sau 6/9-Hinh-2
 
Ông Hà đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp cập nhật nhanh thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Công an TP HCM để kiểm soát sau này.
Thượng tá Hà cũng khuyến cáo người dân nên tiêm vắc xin sớm nhất để tham gia các hoạt động an toàn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hỗ trợ cấp bách xây bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19:

Nguồn: VTV 1

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)