TP HCM: Điều tra nhóm nhân viên công ty tài chính đem sơn đi đòi nợ

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm gây áp lực lên tinh thần lên con nợ vay 42 triệu, nhóm nhân viên thu nợ của công ty tài chính đã chuẩn bị sơn đỏ, 15 tờ rơi để tiến hành phi vụ "khủng bố", thế nhưng đang trên đường đi thì bị lực lượng công an phát hiện...

Ngày 26/7, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận 9, TPHCM cho biết đang điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng là nhân viên Công ty tài chính. Đồng thời cơ quan Công an cũng làm rõ trách nhiệm có liên quan của doanh nghiệp nói trên.
Trước đó rạng sáng ngày 25/7, tổ hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSHS Công an quận 9 tuần tra địa bàn thì phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy, có biểu hiện khả nghi nên tiếp cận kiểm tra hành chính.
Lực lượng Công an phát hiện các đối tượng mang theo một số vật dụng gồm 2 bình sơn màu đỏ và các tờ giấy A4, in dòng chữ “Trần Ngọc Muy Muy – trả nợ cho bố…”. Bước đầu các đối tượng thừa nhận đang trên đường đi đòi nợ ông Muy Muy và phải dùng đến “nghiệp vụ” khủng bố mới gây áp lực tinh thần đến…con nợ.
Tại CQĐT, đối tượng chủ mưu Nguyễn Anh Quốc (27 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) khai nhận là nhân viên thu hồi nợ công ty tài chính. Hơn 4 năm qua, ông Trần Ngọc Muy Muy (ngụ quận 9) có vay của công ty tài chính 42 triệu đồng, nhưng chưa trả tháng nào dù phía công ty nhiều lần yêu cầu trả nợ.
Tối 24/7, Quốc chuẩn bị 2 hũ sơn màu đỏ và 15 tờ rơi có nội dung như trên, sau đó Quốc rủ thêm 2 người bạn là Lê Trung Hiếu (25 tuổi, quê Bình Phước), Nguyễn Thanh Quân (23 tuổi, quê Tiền Giang) và người đồng nghiệp là Từ Hải Nguyên (32 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) tham gia. Mục đích của Quốc là khi đến nhà ông Muy sẽ dùng sơn đỏ giả máu tạt vào cửa, ném các tờ rơi để khủng bố tinh thần con nợ và người thân.
Tuy nhiên, âm mưu của nhóm nhân viên công ty tài chính đòi nợ đã không thành khi bị lực lượng cảnh sát hình sự chặn đứng. 
“Do làm việc tại công ty tài chính nhưng hưởng lương theo sản phẩm, nếu đòi được nợ thì mới có lương nên tôi bị áp lực tiền nong, dẫn đến việc phải sử dụng thủ đoạn để đi đòi nợ mới có hiệu quả”, Quốc trần tình.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)