TP HCM dán logo xe rác, có ngăn được rác lậu?

Google News

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP HCM thí điểm dán logo cho xe rác dân lập về các trạm trung chuyển để quản lý hiệu quả hơn.

Trước đó, các xe rác lớn ở hai trạm trung chuyển rác lớn Tống Văn Trân (Quận 11) và Quang Trung (Quận Gò Vấp) đã được triển khai gắn logo.

Theo ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Phòng Công nghệ Môi trường và Kiểm tra Chất lượng, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP HCM, Công ty đã thí điểm cấp, dán logo 39 xe các trạm Long Hòa (TP Thủ Đức),  36 xe ở Long Trường (36 và 76 xe ở Hiệp Bình Chánh.

TP HCM dan logo xe rac, co ngan duoc rac lau?
Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP HCM thí điểm dán logo cho xe rác dân lập về các bô rác để quản lý hiệu quả hơn. Ảnh minh họa 

Ngoài việc quản lý các xe ra vào trạm có phải là xe của các đường dây rác đã đăng ký hay không, các logo này giúp kiểm soát lượng rác được đưa đến các trạm trung chuyển là rác trên địa bàn thành phố.

Mô hình này được triển khai tại các địa phương, nhất là các vùng giáp ranh để quản lý vấn nạn "rác lậu" từ các tỉnh về TP HCM gây thiệt hại ngân sách.

TP HCM sẵn sàng hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình này.

Tại hai trạm trung chuyển Tống Văn Trân (Quận 11) và Quang Trung (Quận Gò Vấp), xe nào gắn logo của trạm nào mới vào được trạm đó, trừ khi địa phương đăng ký mới dán logo gộp cho các xe.

Trong tương lai, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP HCM cố gắng triển khai mã vạch hoặc QR code để quản lý thuận tiện hơn.

TP HCM hiện mỗi ngày có hơn 9.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt phát sinh, được thu gom xử lý. Trên thực tế, nhiều xe rác từ một số tỉnh giáp ranh đã chạy sang TP HCM đổ rác chui vào các trạm trung chuyển, thậm chí lực lượng chức năng nhiều thời điểm còn phát hiện các xe rác lén đổ vào các bãi đất trống, khu vắng người.

>>> Mời độc giả xem thêm video Biến rác thải thành tác phẩm nghệ thuật:

(Nguồn: THĐT)

Phương Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)