TP Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 18h ngày 26/8

Google News

Đắk Lắk thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk từ 18h ngày 26/8, do xuất hiện chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Chiều 25/8, bà H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ký quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk. Quyết định có hiệu lực từ 18h00 ngày 26/8 cho đến khi có thông báo mới.
TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk sẽ phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn buôn cách ly với thôn buôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.
TP Buon Ma Thuot gian cach xa hoi theo Chi thi 16 tu 18h ngay 26/8
Khu vực phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột bị phong tỏa.
UBND TP Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh diện rộng cho người dân trên địa bàn thành phố để khẩn trương bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng. Kinh phí thực hiện xét nghiệm nhanh diện rộng lấy từ nguồn ngân sách thành phố, hoàn thành chậm nhất trong ngày 1/9.
Trước đó, TP Buôn Ma Thuột đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Tuy nhiên chỉ trong vòng 4 ngày, địa phương này phát hiện 2 ổ dịch tại thôn 6 và thôn 7 xã Cư Êbur với 31 ca bệnh. Cả 2 ổ dịch này đều chưa rõ nguồn lây.
Thanh Hải/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)