Tình tiết mới vụ lớp bọt lạ phủ trắng khiến cá chết hàng loạt

Google News

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đã có người vô ý đổ dung dịch "lạ" xuống dòng kênh gây nên hiện tượng bọt trắng khiến cá chết hàng loạt.

Ngày 1/3, trả lời PV, Thượng tá Nguyễn Văn Phong, Phó Trưởng Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cho biết, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân kênh thủy lợi N10A chảy ra địa bàn đột ngột nổi bọt trắng bất thường khiến cá chết hàng loạt.
"Do một người dân địa phương đổ một loại dung dịch "lạ" xuống kênh. Chúng tôi vẫn đang xác minh làm rõ thêm sự việc", Thượng tá Phong nói.
Theo đó, khoảng 17h ngày 25/2, ông Đoàn Ngọc M. (75 tuổi, trú thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) di chuyển một thùng phuy màu đen có chứa dung dịch "lạ" bên trong đến bờ kênh thủy lợi để súc rửa.
Tinh tiet moi vu lop bot la phu trang khien ca chet hang loat
Dòng kênh thủy lợi nổi bọt trắng, hôi thối khiến dư luận lo lắng. 
Ông M. nói rằng, thùng phuy này ông phát hiện vào giữa tháng 8/2018. Sau thời gian không thấy ai nhận làm chủ chiếc thùng, ông M. quyết định súc rửa dung dịch bên trong để lấy thùng phuy sử dụng.
Cũng theo người này, thùng có dung tích 400 lít. Tuy nhiên, số dung dịch còn lại trong phuy chỉ chiếm khoảng hơn một nửa thùng. Khi mang thùng đổ ra kênh để súc rửa, ông M. thấy dung dịch có màu vàng, mùi khét, gặp nước thì sủi bọt, làm đục nước.
Sau khi nghe thông tin trên báo chí phản ánh hiện tượng con kênh nơi mình súc rửa chiếc thùng sủi bọt trắng, cá chết, ông M. đã rất lo lắng. Cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ hành động vô ý của mình, người này đã đến công an trình báo.
Thượng tá Phong cho biết thêm, cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu giữ chiếc thùng phuy, tuy nhiên, rất khó xác định loại hóa chất trong thùng là gì vì nhãn mác đã bị bong tróc.
"Công an sẽ tiếp tục điều tra xem đơn vị nào đã để thùng hóa chất này để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan cụ thể. Đối với người dân vô tình gây nên hiện tượng này cũng sẽ cân nhắc biện pháp xử phạt", ông Phong cho biết thêm.
Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, chiều tối 25/2, trên dòng kênh N10A, đoạn chảy qua thôn Phú Mỹ (xã Tam Phước) bất ngờ xuất hiện lớp bọt màu trắng, giống bọt xà phòng, dài khoảng 500m, dày khoảng 10cm, phủ kín mặt nước, mùi hôi nồng nặc rất khó chịu.
Lớp bọt màu trắng này bắt đầu trôi theo dòng nước dài hàng trăm mét dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt. Sự việc khiến dư luận địa phương rất sức lo lắng, các ngành chức năng sau đó đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!
Theo Lê Nhâm Thân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)