Tình tiết bất ngờ vụ người trả lời phỏng vấn VTV9 bị đánh dã man

Google News

Trước khi bị nhóm người lạ mặt hành hung dã man, người trả lời phỏng vấn phóng viên VTV9 về phóng sự điều tra Công ty Thái Tuấn đã nhận được nhiều tin nhắn đe dọa.

Tinh tiet bat ngo vu nguoi tra loi phong van VTV9 bi danh da man
 Nhiều vết thương trên người anh Quý.
Theo trình bày gửi báo Tiền Phong, anh Nguyễn Phú Quý (31 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) - nạn nhân bị hành hung khi trả lời phỏng vấn của VTV9, vào năm 2016, anh được một số thành viên của Cty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn (gọi tắt là Cty Thái Tuấn, do ông Vũ Đức Tĩnh làm đại diện theo pháp luật) giới thiệu mô hình kinh doanh của công ty này với nhiều dịch vụ hấp dẫn như chuỗi nhà hàng, quán nhậu, cà phê nhạc DJ, nhà nghỉ, khách sạn, trung tâm hội nghị tiệc cưới… với những quyền lợi cho người hợp tác khá hấp dẫn.
Bên cạnh đó để tạo niềm tin, anh Quý còn được mời xem phóng sự truyền hình giới thiệu về buổi khai trương chi nhánh Cty Thái Tuấn tại TP Long Xuyên (An Giang) gồm những hình ảnh các tòa nhà cao tầng được cho là văn phòng làm việc, khách sạn, nhà nghỉ của công ty Thái Tuấn.
Do bản thân là nông dân, thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi không ổn định nên khi nghe họ giới thiệu mức lãi, tiền thưởng cũng như tin tưởng đây là công ty có uy tín nên anh Quý đã nhận lời tham gia với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trong năm 2016, anh này nhận được hơn 144 triệu đồng từ công ty gọi là tiền lợi nhuận.
Theo đó, đến tháng 1/2017, anh này đến chi nhánh Cty Thái Tuấn tại TP Long Xuyên để liên hệ thì mới tá hỏa khi biết chi nhánh này đã "biến mất", không còn hoạt động. Lo lắng, anh cùng một số thành viên góp vốn khác tìm đến địa chỉ của ông Tĩnh tại phường 2 (quận Tân Bình, TP HCM) để hỏi rõ sự việc. Tuy nhiên, nhóm bảo vệ công ty không cho vào gặp ông Tĩnh mà điều đình bằng cách yêu cầu mọi người trở về nhà chờ Cty Thái Tuấn ra thông báo lịch chi trả lại tiền.
Đến tháng 4/2018, trên trang mạng của Cty Thái Tuấn đăng thông báo do ông Tĩnh ký, về việc phân chia lợi nhuận cho những người góp vốn nhưng thực chất anh Quý và bạn bè không hề nhật được đồng nào từ đó đến nay. Mới đây, ông Tĩnh còn bị cho là nhắn tin đe dọa một số nhà đầu tư (tức những người góp vốn).
Vì quá bức xúc về cách hành xử của ông Tĩnh nên anh Quý đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Bộ Công an tại TP HCM và nhờ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9) trợ giúp.
“Vào ngày 15/7 vừa qua, tôi có trả lời phỏng vấn phóng viên VTV9 và những nội dung này cũng đã được đài truyền hình phát sóng vào ngày 12/8. Tuy nhiên, sau đó tôi nhận được nhiều tin nhắn đe dọa”.
Sau đó, khoảng 13 giờ 50 phút ngày 16/8, anh Quý nhận được điện thoại từ số thuê bao 016649373xx kêu giao nước lọc đến khu vực ngã ba Ông Cường (cách nhà 4km). Khi anh và vợ đến khu vực trên, bước xuống xe mở cửa lấy nước thì bên kia đường có xe ô tô 7 chỗ chỗ chờ sẵn, ngay lập tức 5 người nam thanh niên bước qua dãy phân cách đường bất ngờ có 1 người trong số đó nhào tới tấn công, vật ngã anh xuống đường thì 4 người còn lại cũng tiến đến vây đánh anh tới tấp rồi nhanh chóng lên xe ô tô biển kiểm soát 51F – 556xx tẩu thoát. Hậu quả, làm anh Quý bị nhiều vết thương trên cơ thể. Theo anh Quý, họ đều là những kẻ lạ mặt, không có ở địa phương và ra tay rất nhanh, dã man.
Sáng nay, trao đổi với Tiền Phong, thiếu tướng Bùi Bé Tư – Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết đã chỉ đạo điều tra, xác minh những kẻ lạ mặt hành hung một người đàn ông được cho có liên quan đến vụ việc khi trả lời phỏng vấn trong phóng sự điều tra của VTV9.
Theo Nhật Huy/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)