Tình tiết bất ngờ vụ bệnh nhân mất tích, chết trong bệnh viện ở Hải Dương

Google News

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đưa ra giả thiết, có thể trong lúc nửa tỉnh nửa mê, bệnh nhân đã chui vào ô cửa đẩy dẫn đến rơi xuống kho rác tử vong. 

Liên quan vụ việc ông Phan Văn Minh (SN 1971, thôn Quyết Thắng, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương) được phát hiện tử vong tại nhà kho để rác thải y tế của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành sau thời gian mất tích khi điều trị, mới đây trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Văn Di - Giám Đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Trả lời về việc thời điểm ông Minh mất tích, camera an ninh của bệnh viện đang bị lỗi, không hoạt động, ông Di cho biết, phải hỏi bộ phận công nghệ thông tin.
Tinh tiet bat ngo vu benh nhan mat tich, chet trong benh vien o Hai Duong
Trung tâm y tế huyện Kim Thành nơi xảy ra vụ việc. 
Ông Nguyễn Quý Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho biết, bệnh nhân Phan Văn Minh nhập viện vào lúc 16h30 ngày 17/9 vì đau bụng vùng hố chậu phải. Qua thăm khám và thực tế xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa. Tuy nhiên, sau đó kết quả siêu âm và chụp cắt lớp thì đã loại trừ khả năng viêm ruột thừa. Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa.
Bệnh nhân Minh được theo dõi và điều trị tại phòng 245, khoa Ngoại. Thời điểm 23h50 ngày 19/9, bệnh nhân vẫn có mặt tại phòng bệnh, được điều dưỡng dặn dò nghỉ ngơi. Đến 5h30 sáng 20/9, phát hiện bệnh nhân đã không còn ở phòng, Bệnh viện và gia đình đã tích cực tìm kiếm và cũng đã báo cáo sự việc đến Công an huyện Kim Thành.
Tinh tiet bat ngo vu benh nhan mat tich, chet trong benh vien o Hai Duong-Hinh-2
 Kho chứa rác của trung tâm, nơi phát hiện thi thể ông Minh.
Đến 8h sáng 22/9 do phát hiện thấy mùi lạ tại khu vực nhà vệ sinh từ tầng 1 đến tầng 3 nhà B, tìm kiếm xung quanh thì phát hiện thi thể của bệnh nhân tại nhà kho chứa rác thải y tế.
Nói về nguyên nhân cái chết bất thường của bệnh nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho biết, bản thân ông cũng băn khoăn không hiểu bệnh nhân tại sao lại nằm trong kho rác của bệnh viện.
Theo ông Phùng, để làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân, chỉ đành chờ kết quả giám định của cơ quan pháp y.
Ông Nguyễn Quý Phùng đưa ra giả thiết, có thể trước đó ông Minh có thói quen dùng rượu bia, do mấy ngày nằm viện không có bia rượu nên tinh thần bị ảnh hưởng. “Đêm hôm đó trong lúc nửa tỉnh nửa mê, có thể bệnh nhân đã chui vào ô cửa đẩy đó dẫn đến rơi xuống tử vong. Cửa sổ đó nhỏ, lại phải trèo lên mới chui vào được, cũng không hiểu bệnh nhân ngã xuống đó như thế nào. Đành chờ kết quả giám định của cơ quan Pháp y” - ông Phùng đưa ra nghi vấn và nhận định trường hợp ngã từ cửa sổ khó có khả năng xảy ra.
Ông Phùng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế đã động viên, an ủi gia đình và hỗ trợ chi phí thực hiện khám nghiệm, mai táng phí.
Tại hiện trường nơi phát hiện vụ việc, kho rác của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành được thiết kế trong khuôn viên của tòa nhà nơi ông Minh nằm điều trị. Kho rác này thông từ tầng 3 xuống tầng 1 dọc theo chiều cao của tòa nhà. Mặt trong của kho rác hướng về phía khu điều trị. Mỗi tầng có 1 cửa phụ có cánh đẩy ra đẩy vào để tiện cho việc vứt rác. Các ô cửa này có chiều rộng khoảng 45cm, dài khoảng 60cm, cách sàn nhà khoảng hơn 1m. Kho rác có 1 cửa chính tại tầng 1. Cửa này được khoá cẩn thận do bộ phận lao công quản lý.
Tinh tiet bat ngo vu benh nhan mat tich, chet trong benh vien o Hai Duong-Hinh-3
 
Tinh tiet bat ngo vu benh nhan mat tich, chet trong benh vien o Hai Duong-Hinh-4
 Hành lang từ khoa Ngoại của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành ra kho rác.
Người nhà bệnh nhân Phan Văn Minh cho biết, gia đình rất bất ngờ khi biết ông Minh chết trong kho rác của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành.
Chị Đ.T.H. (vợ của ông Minh) kể lại, tối 19/9, chồng chị giục chị mang bớt đồ đạc về để hôm sau anh xuất viện cho tiện. Chị H. thấy sức khỏe của chồng ổn định, kết quả siêu âm cũng không có dấu hiệu bất thường trong ổ bụng nên chị về nhà, định sáng hôm sau vào viện sớm rồi vợ chồng cùng về.
Khoảng 5h30 sáng 20/9, chị H. từ nhà gọi điện, nhắn tin cho chồng nhưng không thấy ông Minh nghe máy. Một bệnh nhân cùng phòng nghe điện thoại và thông báo, chồng chị đã ra khỏi phòng từ đêm và chưa trở lại.
Nghe tin, gia đình chị H. lập tức thông báo cho bệnh viện, đồng thời chia nhau các ngả đi tìm kiếm khắp nơi. Tất cả các khoa, phòng trong Trung tâm Y tế đều được tìm nhưng không thấy ông Minh. Nhận định ông Minh đã ra ngoài bệnh viện, vì vậy đã nhờ chính quyền thông tin tìm ông Minh trên loa. Gia đình cũng trình báo với cơ quan công an vào cuộc tìm kiếm. Bất cứ ai nói có thông tin gì về ông Minh ở đâu gia đình đều lập tức tới đó tìm. Thậm chí, gia đình chị H. bố trí cả người xuống con sông gần bệnh viện để mò tìm… nhưng tất cả đều bặt vô âm tín.
Sau 2 ngày đêm tìm kiếm liên tục, sáng 22/9, gia đình chị H. nhận được thông tin, trong kho rác bệnh viện có người chết. Sau khi nghe tả đặc điểm nhận dạng của người chết, chị H. nhận ra đó chính là thi thể ông Minh.
Chị H. cho biết, tinh thần của ông Minh trước đó hoàn toàn tốt. Gia đình chị không xảy ra chuyện gì khúc mắc bất thường, hàng ngày vẫn đi làm đều và có thói quen uống bia vào các bữa ăn.
Trước cái chết của chồng, chị H. chia sẻ, gia đình chị rất băn khoăn, không hiểu vì sao chồng chị lại chết trong kho rác của của bệnh như vậy. "Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ cái chết của chồng tôi để anh ấy ra đi được thanh thản" -  chị H. nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Không thể để bệnh nhân Covid-19 tử vong tại nhà do chậm trễ, từ chối cấp cứu:

Nguồn: ANTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)