Tình cảm người dân miền Nam tại lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Google News

(Kiến Thức) - Ngay từ sáng sớm, dòng người khắp nơi đã về Hội trường Thống Nhất (TP HCM) để viếng tang lễ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Sáng 6/10, cùng chung nỗi buồn với người dân khắp mọi miền đất nước trong ngày Quốc tang, người dân TP.HCM ngậm ngùi đến viếng tang lễ tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười - vị lãnh đạo tài ba, đức độ, sống gần gũi với nhân dân - tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi
Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM do Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân,  dẫn đầu vào viếng tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-2
 Lãnh đạo TP.HCM tại lễ viếng tang lễ.
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-3
Bí thư TP HCM Nguyễn Thiện Nhân viết sổ tang.
Bà Nguyễn Mai Ngọc (57 tuổi)khi biết hôm nay (6/10), TP.HCM tổ chức lễ viếng tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười nên ngay từ khi trời chưa sáng rõ, bà đã đón chuyến xe buýt sớm nhất từ huyện Bình Chánh lên Dinh Thống Nhất để vào viếng tang.
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-4
  Ngay từ sáng sớm, dòng người khắp nơi đã về Hội trường Thống Nhất để viếng tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-5
Với người dân miền Nam, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là vị lãnh đạo tài ba. Ông sống giản dị và gần gũi. 
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-6
 
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-7
Các đoàn từ khắp nơi ở miền Nam về Hội trường Thống Nhất viếng tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. 
 
Tinh cam nguoi dan mien Nam tai le Quoc tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi-Hinh-8
Ông Nguyễn Văn Hoàng đôi mắt đượm buồn khi nhắc đến vị nguyên Tổng Bí thư tài ba, đức độ. 
Ông Nguyễn Văn Hoàng (65 tuổi, cán bộ hưu trí ngụ quận 8, TP.HCM), đôi mắt đỏ hoe, ngồi dưới gốc cây cổ thụ trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất ngậm ngùi nói: “Đối với tôi, đồng chí Đỗ Mười luôn thể hiện tố chất của một nhà lãnh đạo hiện đại. Ông luôn thôi thúc, trăn trở, suy nghĩ về vận mệnh của đất nước, của dân tộc; ông có tầm nhìn xa rộng, muốn tiếp cận cái hay, cái mới của thế giới để vận dụng cho Việt Nam. Với người dân, với đồng chí, ông không bao giờ tỏ vẻ quan cách mà thậm chí rất bình dị, thân thiện, tạo được tình cảm quý mến nơi mọi người”.
Còn theo cụ Nguyễn Văn Hai (89 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), người may mắn hiểu rõ về quá trình lãnh đạo của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười thì trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, từ lãnh đạo một tỉnh, một khu hay một bộ, ngành, một lĩnh vực rồi trở thành người lãnh đạo cao nhất của Đảng và cả khi đã nghỉ hưu, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đều để lại dấu ấn rất quan trọng, những tình cảm trong sáng với đồng bào, đồng chí.
Đồng chí Đỗ Mười là một cán bộ cách mạng trải qua nhiều gian truân trong cuộc kháng chiến. Đồng chí là người rất kiên quyết, kiên trung, kiên định, đóng góp một thời kỳ dài cho đất nước, cho Đảng. Đồng chí ra đi khiến người dân cả nước nói chung, người dân miền Nam vô cùng thương tiếc”, cụ Hai bày tỏ.
An Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)