Thực hư vụ con nợ 300 nghìn, côn đồ đến nhà hành hung bố mẹ

Google News

Khi một người lạ đến đòi 300.000 đồng mà con mình đã nợ, ông Ninh phản ứng thì bị hai đối tượng đi cùng xông vào nhà đánh tới tấp.

Đến nay đã hơn 10 ngày, nhưng vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết. Theo lý giải của ông Trưởng Công an xã, do đối tượng vắng mặt tại địa phương nên chưa thể hoàn thiện được hồ sơ.
Đánh cha mẹ vì không trả tiền cho con
Sáng 5/10, vẫn còn hoảng hốt trước sự việc xảy ra nhưng vì bức xúc trước hành vi đánh tới tấp của 3 tên côn đồ nên ông Nguyễn Kế Ninh (SN 1964, trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) vẫn cố gắng kể lại toàn bộ sự việc ông và vợ bị đánh ngay giữa nhà cho chúng tôi nghe. Theo người đàn ông này, vợ chồng ông bị đánh bởi một lý do rất vô lý: Không trả tiền mà con mình đã nợ từ trước đó. Và, số tiền nợ là... 300.000 đồng.
Thuc hu vu con no 300 nghin con do den nha hanh hung bo me
Thực hư vụ con nợ 300 nghìn đồng, côn đồ xông vào nhà hành hung bố mẹ. 
Với khuôn mặt lo lắng, ông Ninh kể: “Tôi vẫn nhớ như in, đó là khoảng 12h ngày 22/9. Lúc đó tôi đang ở trong nhà nghỉ ngơi còn vợ đang bán hàng cho khách. Vào thời điểm trên, có một đối tượng lạ đi xe máy đến xưng tên là Tấn. Sau đó, đối tượng này đòi 300.000 đồng do con trai tôi đã nợ từ rất lâu. Theo Tấn nói thì lúc đó con trai tôi đi đá bóng vào uống bia, nhưng không đưa tiền nên đã hẹn sẽ trả sau. Mãi không thấy con trai tôi trả nên Tấn mới đến tận nhà đòi”.
Ông Ninh bày tỏ thêm, lúc đó chỉ có vợ ông là bà Nguyễn Thị Tám (SN 1968) nói chuyện với Tấn. Sau khi nghe Tấn nói thì bà Tám bảo chờ để gọi điện lại cho con trai xem như thế nào. Bởi lúc này, người con trai của ông bà đã vào TP.HCM làm việc. “Qua điện thoại thì con tôi bảo đúng là đang nợ 300.000 đồng tiền ăn, đồng thời con tôi nhờ mẹ trả giúp. Vợ tôi đưa cho Tấn nhưng nói với anh ta là, tiền nhậu nhẹt ai nợ thì người đó tự trả, lần sau đừng đến gia đình tôi để đòi nữa”, ông Ninh nói.
Khi nghe đến đó, đối tượng này phản ứng lại. Đúng lúc này, ông Ninh từ trong nhà bước ra, nghe thấy câu chuyện liền giật lại tiền, yêu cầu đối tượng rời khỏi cửa hàng của gia đình, đến khi nào con trai ông trở về sẽ tự đi trả. Tức giận vì hành động này, đối tượng đã bỏ đi kèm theo lời đe dọa sẽ quay lại.
Khoảng 30 phút sau, đối tượng này gọi thêm hai người nữa đâm thẳng xe máy vào cửa hàng nhà ông Ninh. Bà Tám hoảng hốt chạy ra thì bị Tấn dùng mũ cối đánh vào đầu khiến bà phải giơ tay lên đỡ. Thấy ông Ninh đang ở trong nhà, 3 đối tượng nhảy vào dùng gậy gộc đánh thẳng vào người ông. Vì bất ngờ nên ông Ninh không kịp chống đỡ. Sau đó các đối tượng nắm lấy cổ ông để “hỏi tội”.
May mắn vào thời điểm đó, người dân địa phương nghe tiếng kêu cứu của bà Tám nên đã chạy sang. Các đối tượng thấy đông người vội vàng bỏ đi. Ông Ninh được gia đình đưa đi sơ cứu. “Đến bây giờ tôi vẫn thấy sợ hãi trước sự hung hãn của 3 tên côn đồ. Tôi khẳng định là từ trước đến nay tôi và 3 đối tượng đó không hề mâu thuẫn hay xô xát gì. Chỉ đến khi Tấn đến đòi tiền thì tôi mới biết mặt mấy người này. Thế mà chỉ vì chúng tôi không trả tiền mà chúng cầm gậy, mũ cối xông vào nhà đánh tôi và vợ như vậy. Thực tế là trước đó vợ tôi đã định trả tiền rồi. Gia đình chúng tôi buôn bán vật liệu xây dựng, số tiền đó hoàn toàn có thể trả. Nhưng do thái độ của chúng nên tôi mới giật lại tiền, tôi nghĩ đó là nguyên nhân khiến chúng đánh tôi”, ông Ninh nói.
Đối tượng vắng mặt nên chưa thể hoàn thiện hồ sơ?
Sau đó, ông Ninh đã gửi đơn tố cáo các đối tượng côn đồ trên lên Công an xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc). Tuy nhiên, đến nay đã hơn 10 ngày nhưng vụ việc chưa được giải quyết. Điều này khiến gia đình cảm thấy rất hoang mang. “Toàn bộ hành vi của chúng đã bị camera gia đình ghi lại. Cảnh chúng đánh tôi rất rõ ràng. Tôi cũng đã nộp bằng chứng này cho cơ quan công an. Thế mà không hiểu sao công an vẫn không có bất cứ hành động nào giải quyết vụ việc. Đã nhiều lần tôi lên cơ quan công an để hỏi nhưng đều được trả lời là đang xử lý. Hiện nay chúng tôi đang sống trong cảnh lo lắng, sợ hãi chúng đến trả thù vì gia đình mình báo công an. Chúng còn chưa bị xử lý ngày nào, chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên ngày đó”, ông Ninh bức xúc cho biết.
Để làm rõ sự việc này, PV đã liên hệ với các cơ quan chức năng. Chiều 5/10, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn thư và đang tiến hành điều tra vụ đánh người xảy ra tại gia đình ông Ninh. “Mặc dù lúc đó là cuối tuần nhưng chúng tôi vẫn lập tức triệu tập các đối tượng liên quan lên trụ sở làm việc. Chúng tôi đã làm việc cả hai ngày cuối tuần để lấy biên bản lời khai, gấp rút hoàn thiện hồ sơ. Còn riêng gia đình nạn nhân, tôi cũng đã nói với ông Ninh đi giám định thương tật nhưng ông không chịu. Đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu gia đình kê khai các tài sản bị hư hỏng nhưng ông Ninh cũng bảo là không thiệt hại nhiều nên thôi”, ông Dương nói.
Theo ông Dương, toàn bộ sự việc đúng như ông Ninh đã trình báo. Tấn là quản lý của một cửa hàng ăn tại xóm 3, xã Nghi Xá. Đồng thời con trai ông Ninh đúng là có nợ tiền nên Tấn đã đến đòi. “Theo lời khai của Tấn, sau khi bà Tám đưa tiền thì bất ngờ ông Ninh chạy ra giật lại tiền và to tiếng chửi Tấn. Sau đó đối tượng này chửi lại thì hai bên xảy ra xô xát. Lúc đó ông Ninh đã bẻ tay Tấn nên đối tượng này tức giận gọi thêm hai đối tượng tên Luyện và Hoàn đến để trả thù”, ông Dương nói.
Theo ông Dương, một phần nguyên nhân dẫn đến sự việc là do ông Ninh tỏ thái độ quá gay gắt, trước đó có hành động đẩy Tấn ra khỏi cửa hàng nên mới dẫn đến việc ẩu đả sau này.
Vị Trưởng công an xã tiếp lời: “Chúng tôi làm theo đúng quy trình pháp luật. Trong chuyện này chúng tôi vẫn xác định gia đình ông Ninh là người bị hại nên cố gắng hết sức bảo vệ. Ai làm sai đến đâu sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nên khi biết tin thì tôi lập tức cử người gọi lên nhưng không ngờ Hoàn (đối tượng đi cùng Tấn) “mất tích” ở đâu không ai rõ. Vì thế, chưa thể hoàn thiện hồ sơ nên chưa thể xử lý”.
Tuy nhiên, cách trả lời của cơ quan này khiến ông Ninh không thể nào chấp nhận được. Ông Ninh khẳng định, vết thương các đối tượng gây ra cho ông và vợ chỉ là vết thương ngoài da, có thâm tím nhưng không đến nỗi gãy xương, vì thế mới không giám định thương tật. Nhưng không phải vì thế mà gia đình bỏ qua cho các đối tượng đã có hành vi hành hung ông và vợ. “Các đối tượng vẫn chưa bị trừng phạt bởi hành vi mình gây ra, rồi sau này cứ để như vậy không biết những côn đồ đó có trở lại trả thù gia đình tôi. Cứ nghĩ đến là tôi và vợ mấy đêm nay không thể ngủ được. Mong muốn của tôi bây giờ chỉ là cơ quan công an truy bắt được hung thủ, hoàn thiện hồ sơ để xét xử theo quy định của pháp luật”, ông Ninh nói. N.P.V.M.
Các đối tượng bị công an để ý và theo dõi từ lâu
Ông Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết thêm, đối tượng Hoàn nghiện ma túy lâu năm. Các đối tượng này là những người bị cơ quan công an để ý và theo dõi từ lâu. Thậm chí đối tượng Hoàn cũng từng đi trại cai nghiện ma túy nhưng không thành. Hiện, Công an xã Nghi Xá đã gửi giấy triệu tập về cho gia đình Hoàn.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo ĐSPL

Bình luận(0)