Thủ tướng chia buồn với gia đình nạn nhân vụ 39 người thiệt mạng tại Anh

Google News

(Kiến Thức) - Từ Bangkok (Thái Lan), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe tải vào Anh có người Việt.

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh, từ Bangkok (Thái Lan) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.
Cùng với đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do Lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.
Thu tuong chia buon voi gia dinh nan nhan vu 39 nguoi thiet mang tai Anh
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.
Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân vụ 39 người chết trong container tại Anh.
Thông cáo từ Đại sứ quán Việt Nam tại London nêu rõ: "Đại sứ quán hết sức đau buồn trước phát hiện ban dầu của Cảnh sát Essex rằng trong số các nạn chết trong xe tải tại Essex, Anh hôm 23/10/2019 có thể có công dân Việt Nam. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân".
Cũng theo thông cáo này, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân Việt Nam nếu có để đưa người thân của họ về quê nhà.
Ngày 2/11, Cảnh sát Anh xác nhận 39 người được tìm thấy chết trong container đông lạnh ở Anh mang quốc tịch Việt Nam.
“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi tin rằng, các nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Việt Nam”, Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát Trưởng hạt Essex, người chịu trách nhiệm điều tra cái chết của 39 người trong container đông lạnh cho biết trong thông báo.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)