Thanh tra Sở TNMT Đồng Nai vi phạm phòng dịch: Sau xử phạt hành chính là gì?

Google News

Về việc Thanh tra Sở TNMT Đồng Nai vi phạm phòng dịch COVID-19, Giám đốc Sở TN-MT Đồng Nai cho biết sẽ "xem xét cán bộ này vi phạm những điều khoản nào và có quyết định xử lý cuối cùng".

Liên quan đến vụ việc thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Đồng Nai cố thủ trong xe 7 chỗ, không tuân thủ yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của tổ công tác phòng dịch COVID-19, ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở TN-MT Đồng Nai trả lời báo chí và cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ việc cán bộ, công chức của sở này vi phạm quy định phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Ông Đặng Minh Đức cho biết đã nhận được thông tin về việc ông Lê Văn Chính, hiện là thanh tra viên thuộc Thanh tra Sở TN-MT Đồng Nai, bị lập biên bản vì vi phạm các quy định phòng dịch.
"Tôi đã trực tiếp chỉ đạo cho Chánh văn phòng và Chánh thanh tra sở vào cuộc xác minh, yêu cầu ông Chính tường trình toàn bộ sự việc" - ông Đức thông tin với báo chí.
Thanh tra So TNMT Dong Nai vi pham phong dich: Sau xu phat hanh chinh la gi?
Ông Lê Văn Chính, thanh tra Sở TNMT tỉnh Đồng Nai cố thủ trong xe khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Ông Đức cũng cho biết Sở TNMT thực hiện công tác chống dịch COVID-19, chỉ bố trí 1/4 số lượng nhân sự làm việc tại cơ quan, còn lại làm việc online ở nhà. Ông Đức khẳng định tuần này ông Chính được phân công làm việc tại nhà, không có lịch công tác đột xuất và không được cấp giấy đi đường. Do đó, việc ông Chính ra đường trong thời điểm này là không phục vụ cho công tác.
"Sau khi đối chiếu các quy định, xem xét cán bộ này vi phạm những điều khoản nào liên quan đến luật Công chức, các quy định về phòng chống dịch, chúng tôi sẽ có quyết định xử lý cuối cùng và thông tin cụ thể cho báo chí’ - ông Đức khẳng định.
Theo luật Cán bộ, Công chức, nghĩa vụ của cán bộ, công chức là  phải chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Đặc biệt, Điều 18 luật Cán bộ, Công chức còn quy định rõ: Những việc cán bộ, công chức không được làm liên quan đến đạo đức công vụ là trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ được giao; gây bè phái, mất đoàn kết; tự ý bỏ việc hoặc tham gia đình công; Lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn; sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi.
Điều 79 luật Cán bộ, Công chức cũng quy định rõ các hình thức kỷ luật đối với công chức. Theo đó, công chức vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật: Khiển trách; Cảnh cáo; Hạ bậc lương; Giáng chức; Cách chức; Buộc thôi việc.
Trước đó, khoảng 8h50' ngày 7/9, trong lúc tổ kiểm tra cơ động phòng, chống dịch COVID-19 số 15 (Công an tỉnh Đồng Nai) đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc (TP. Biên Hòa) thì phát hiện ô tô 7 chỗ lưu thông theo hướng từ Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 về ngã tư Tân Phong.
Lúc này tổ tuần tra ra hiệu lệnh cho người điều khiển chiếc xe 7 chỗ là ông Lê Văn Chính dừng lại để kiểm tra nhưng ông này nhất quyết cố thủ bên trong. Chỉ đến khi lực lượng làm nhiệm vụ gọi điện cho Công an TP. Biên Hòa chi viện và mang xe cẩu tới hiện trường thì ông Chính mới chịu mở cửa xe, xuất trình giấy tờ. Ông Chính sau đó đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)