Thanh Hóa: 2 nữ sinh bỗng dưng "mất tích" bí ẩn

Google News

Tính đến hôm nay (27.2), đã 5 ngày 2 nữ sinh lớp 10C, Trường THPT Lê Văn Linh (huyện Thọ Xuân) vẫn chưa được gia đình, nhà trường tìm thấy.

Theo đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Nga và Lê Thị Giang (đều trú tại xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân): Chiều 23.2 (tức mùng 8 tháng Giêng), em Lê Thị Quỳnh (16 tuổi) và Lê Thị Oanh (16 tuổi), đều là học sinh lớp 10C, Trường THPT Lê Văn Linh, huyện Thọ Xuân, bỗng nhiên “mất tích” sau khi xin gia đình đi nộp kế hoạch nhỏ.
Theo đó, khoảng 13h chiều 23.2, như thường lệ, Quỳnh xin bố đi học buổi chiều. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình lo lắng liền gọi điện thì Quỳnh nói: “Con đi làm. Bố mẹ ở nhà cứ yên tâm không phải lo cho con”. Kể từ đó, gia đình chị Lê Thị Nga - mẹ đẻ em Quỳnh - không liên lạc được với con gái nữa.
Em Lê Thị Quỳnh "mất tích" khỏi nhà từ ngày 23.2 đến nay chưa thấy tung tích. Ảnh: GĐCC 
Theo chị Nga, sau khi biết con bỏ nhà đi, gia đình đã đi tìm và được biết Quỳnh đi cùng với bạn là Lê Thị Oanh (bạn thân học cùng lớp với Quỳnh, đều trú tại xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân).
“Hiện, điện thoại của cả hai đều không liên lạc được nên gia đình chúng tôi rất hoang mang và lo lắng, không hiểu con mình đi đâu, làm gì bởi từ nhỏ tới giờ, ngoài đi học cháu chưa bao giờ đi xa. Hơn nữa, khi cháu đi, trong túi lại không có tiền. Gia đình chúng tôi chỉ sợ cháu bị ai đó xúi giục, dụ dỗ, lừa gạt đi đâu đó vì mục đích xấu” - chị Nga lo lắng.
Còn chị Lê Thị Giang - mẹ của cháu Oanh - cho biết: “Lâu nay, 2 đứa đến trường vẫn thường đi chung một chiếc xe đạp điện. Hôm đó, cả hai không đi xe mà lại đi xe buýt. Lúc các cháu bảo đi xe buýt, tôi định chở ra bến xe nhưng các con không đồng ý. Đến chiều tối, tôi có gọi điện thoại cho con gái thì không liên lạc được. Mãi đến 8h sáng 24.2, cháu Oanh có gọi cho tôi bằng một số điện thoại lạ và nói: “Con đi làm với bạn ở thành phố rồi, bố mẹ đừng lo” rồi cúp máy. Kể từ đó tới giờ, gia đình tôi không liên lạc được với con gái nữa”.
Cũng theo chị Giang, em Lê Thị Oanh có kết nghĩa anh em với một người tên Sơn (22 tuổi, quê ở xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa). Sơn có người bạn gái tên là Bình (quê ở tỉnh Quảng Nam), ra nhà Sơn ăn Tết nhưng bố mẹ của Sơn không đồng ý nên ngày mùng 3 Tết vừa qua, Sơn đã chở Bình xuống nhà Oanh xin bố mẹ Oanh cho Bình ngủ nhờ một hôm.
“Đến mùng 5 Tết, Bình rời khỏi nhà tôi, nói là về Quảng Nam, nhưng khi sự việc xảy ra, chúng tôi tìm hiểu mới biết mãi mùng 8 tháng Giêng, Bình mới rời khỏi đất Thọ Xuân. Còn 2 con chúng tôi cũng đi chiều hôm ấy, không biết có liên quan gì không? Hy vọng, con hiểu được nỗi lòng của người bố, người mẹ này mà nhanh chóng trở về” - chị Giang nghẹn ngào.
Nhận thấy sự việc con gái đang học lớp 10 bỗng dưng “mất tích” một cách không bình thường, gia đình chị Nga và chị Oanh đã làm đơn gửi lên cấp chính quyền xã và Công an huyện Thọ Xuân. Tuy nhiên, việc tìm kiếm tung tích 2 nữ sinh này đến nay vẫn chưa có kết quả.
Theo Hồng Đức/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)