Taxi sân bay Tân Sơn Nhất làm hành khách khốn khổ

Google News

Nhiều hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khốn khổ vì sự tranh giành, chen lấn khi bắt taxi dẫn đến tình trạng bát nháo rất phản cảm.

Có mặt tại điểm đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, PV báo điện tử Một Thế Giới ghi nhận tình trạng chen lấn, tranh giành diễn ra mỗi khi hành khách đi ra khu vực đón taxi. Mặc dù sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí đường ra đón taxi bằng các cột inox song song nhau để hành khách có thể đón được nhiều xe taxi cùng một lúc nhưng việc này cũng gây khó khăn cho nhân viên điều hành tại chỗ xác định được ai ra trước để điều xe. Chưa kể người ra thì đông mà taxi đến lúc nhanh lúc chậm. Hơn nữa nhiều hành khách lại chọn đi những hãng taxi "có thương hiệu uy tín" nên luôn dẫn đến cảnh tranh giành, chen lấn để được lên xe.
Đặc biệt mỗi khi taxi của các hãng Mai Linh, Vinasun tới là hành khách lại nhốn nháo, chen lấn để được lên xe. Mặc dù lực lượng an ninh sân bay đã can thiệp nhằm ổn định trật tự nhưng vẫn không thể giải quyết được tình trạng này. Chị Nguyễn Thanh Lan (34 tuổi, quận 7, TP.HCM) cho biết: “Gia đình tôi thường đi du lịch qua đường hàng không và thấy cảnh bát nháo, chen lấn taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra rất lâu mà đến nay vẫn chưa được chấm dứt, tạo nên một cảm giác bực bội, bức xúc cho hành khách”.
Hanh khach khon kho boi taxi san bay Tan Son Nhat
 Hành khách phải chen lấn, tranh giành để có được taxi.
Cũng theo chị Lan thì để lên được xe taxi về nhà, hành khách phải tranh giành, chen lấn, còn nếu ai có ý thức văn minh lịch sự xếp hàng theo thứ tự thì phải chờ cả tiếng đồng hồ mới tới lượt. Nhiều khi đứng xếp hàng chờ đến lượt mình nhưng người ra sau vẫn chen lên tranh giành bắt taxi của người đi trước, chị Lan cho hay.
Anh Nguyễn Văn Hùng (quận 5, TP.HCM) kể lại: “Tôi rất sợ đón xe taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Hôm đó tôi và vợ cùng con trai 13 tháng đi từ Thanh Hóa vào Sài Gòn, đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22 giờ, tôi đứng đúng nơi quy định theo nội quy sân bay hướng dẫn chờ đón taxi nhưng đón mãi không được, con thì khóc thét bởi cảnh người chen lấn, lộn xộn. Người ra sau cứ thấy taxi là ôm đồ chạy vội lên xe mà không để ý rằng có người đứng trước xếp hàng chờ đợi”.
Đón được xe đã khó, nhưng để các tài xế chở hành khách đến những cự ly gần lại là cả một vấn đề bởi nhiều tài xế không mặn mà. Nhiều hành khách mở cửa chuẩn bị bước lên xe nhưng vẫn bị từ chối thẳng thừng với nhiều lý do mà tài xế đưa ra. Sau một hồi chờ đợi, chen lấn xách hành lý chuẩn bị lên xe nhưng bị tài xế đưa ra lý do bắt chờ đón xe sau, bà Nguyễn Thị Trọng (59 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) vừa bay từ Hà Nội vào Sài Gòn bức xúc: "Tình trạng này gây bất tiện cho rất nhiều cho hành khách. Tôi loay hoay chờ đợi hơn nửa tiếng mới đón được taxi. Vội vã xách đồ lên xe, tài xế hỏi đi đâu tôi nói về đường Hoàng Sa, quận Tân Bình thì tài nói chờ xe sau, không chịu chở”.
Tình trạng trên mặc dù đã tồn tại nhiều năm những đến nay vẫn chưa được giải quyết, không chỉ gây phản cảm cho hành khách trong nước mà khách nước ngoài lại càng cau có, bực bội khi chứng kiến cảnh bát nháo này. Nhiều hành khách mong muốn cơ quan quản lý sân bay Tân Sơn Nhất nên chia thành từng khu vực riêng biệt cho các hãng xe taxi để khách thích hãng nào tự đi đến khu vực đó xếp hàng, đón xe. Đồng thời cần thiết lập đội ngũ nhân viên điều hành quản lý để các hãng taxi đón khách theo quy định.
Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh của hành khách, Cảng vụ Tân Sơn Nhất đã làm việc với Hiệp hội Taxi TP.HCM để có phương án giải quyết chấm dứt tình trạng trên. Ngoài ra Tổng công ty cũng tăng cường nhân viên an ninh hàng không, đồng thời nhờ báo chí thông tin để hành khách phối hợp nhằm đảm bảo an tình trật tự tại khu vực đón taxi trong sân bay.
Vị đại diện cũng đề nghị nếu phát hiện hãng xe nào tranh giành, không chịu chở khách cự ly ngắn hoặc lực lượng bảo vệ có hành vi tiêu cực, hành khách nên phản ánh qua số điện thoại trực ban của cảng hàng không miền Nam: 08.35407427 và 0906871699 để cơ quan chức năng xử lý.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)