Tàu Hải Thành 26 chìm giữa đêm khuya, nhiều thủy thủ đang ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin do các thuyền viên được cứu cung cấp, tàu Hải Thành 26 bị chìm vào đêm khuya, khi thủy thủ đoàn đang ngủ. Thời gian chìm tàu rất nhanh, chỉ 3 -5 phút.

Thông tin mới nhất liên quan việc tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích sau khi tàu Hải Thành 26 bị chìm trên biển Vũng Tàu, hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực mở rộng vùng tìm kiếm, lên các phương án để sớm tìm kiếm được các nạn nhân. Sáng nay 29/3, công tác tìm kiếm sẽ mở rộng vùng xuống vùng biển phía Tây Nam của khu vực tàu bị nạn.
Trong cuộc họp khẩn chiều 28/3 do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III tìm phương án tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26 , lãnh đạo Cục hàng hải Việt Nam cho biết, đến chiều cùng ngày, 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 BLC vẫn chưa được tìm thấy gồm máy trưởng Phạm Hữu Thược, Đại phó Lương Văn Quỳnh, Thuỷ thủ Nguyễn Viết Duy, Nguyễn Trường Đại, Mai Văn Dương, Sỹ quan máy Vũ Thế Kiên, Các thợ máy Ninh Văn Quỳnh, Lê Văn Ba, đầu bếp Nguyễn Văn Khuyên.
Hai người được cứu sống gồm thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi đã được đưa vào bờ. Trong đó, sức khỏe anh Hoàng Tiến Khôi đang suy yếu.
Tau Hai Thanh 26 chim giua dem khuya, nhieu thuy thu dang ngu
 Khu vực tàu Hải Thành gặp nạn. Nguồn ảnh: Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.
Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cho biết, thời gian tàu chìm diễn ra quá nhanh, chỉ trong vòng 3 đến 5 phút nên có thể thuyền viên không thoát ra kịp.
“Công tác tìm kiếm, cứu nạn sẽ được tăng cường cho đến khi có lệnh dừng tìm kiếm. Cục sẽ huy động thêm lực lượng chủ công, dự phòng và đặc biệt là có sự tham gia tìm kiếm của các tàu cá ở gần hiện trường. Yêu cầu các lực lượng giữ liên lạc và cập nhật liên tục về tình hình. Lên kế hoạch khảo sát độ sâu hiện trường để lực lượng chức năng tổ chức đội lặn tìm kiếm”, ông Nguyễn Hoàng cho biết.
Ông Nguyễn Hoàng cũng đề nghị các bên liên quan bố trí tạo điều kiện tốt cho thân nhân, tổ chức thăm hỏi, động viên và tổ chức chăm sóc y tế cho hai thuyền viên được đưa vào bờ.
Ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 nhìn nhận, lực lượng tìm kiếm cần có biện pháp lặn vào khoang tàu chìm để tìm kiếm, phòng trường hợp thuyền viên kẹt lại bên trong. Ngoài ra, cần triển khai đội lặn để vào tàu chìm, khóa các van dầu, đảm bảo nhiên liệu không tràn ra môi trường.
Ngay trong chiều tối ngày 28/3, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo báo chí thông tin về vụ tai nạn giao thông hàng hải đặc biệt nghiêm trọng trên. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định do Tàu Hải Thành 26-BLC va chạm với một tàu khác nên bị chìm.
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, vào hồi 04h37 ngày 28/3/2017, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 tại vị trí 10018’N-107045’E trên vùng biển Vũng Tàu (cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông).
Theo khai báo ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi (là Thuyền phó 3 của tàu Hải Thành 26-BLC được tàu Petrolimex 14 cứu), 01 tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26-BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, trong đó có 5 người đứng trên bong, tàu có trọng tải 3074 tấn, phân cấp VRH III, chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ. Hậu quả khiến tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm, các lực lượng chức năng đã cứu được 02 người, đến thời điểm hiện tại còn 9 người bị mất tích.
Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn xảy ra, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam xác định vị trí các tàu gần khu vực xảy ra tai nạn đến ứng cứu; sau khi xác định có tàu PETROLIMEX 14 gần hiện trường tai nạn, cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý, Trung tâm đã phát thông báo hàng hải và điều động tàu PETROLIMEX 14 đến ngay vị trí để thực hiện công tác cứu nạn đồng thời điều động 2 tàu SAR xuất phát từ Vũng Tàu đến hiện trường.
Đến 06h30 cùng ngày tàu PETROLIMEX 14 phát hiện 01 phao bè và 7h15 tàu PETROLIMEX 14 đã tiếp cận phao bè và đưa lên tàu 02 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC. 08h10 các tàu tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận phao bè thứ hai và phát hiện phao bè không có người. Tại hiện trường hiện tại có 05 tàu trong đó có 02 tàu tìm kiếm cứu nạn (tàu Sar) đang tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn.
Ngay trong ngày 28/3/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của Bộ đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, giao nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân, xử lý vi phạm (nếu có).
Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo; phối hợp với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn huy động mọi lực lượng để tham gia tìm kiếm 9 nạn nhân còn mất tích.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin vụ tai nạn trên…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)