Tại sao hoãn xử lần 2 hotgirl “rút ruột” hơn 50 tỷ ở Eximbank?

Google News

(Kiến Thức) - Do vắng người có quyền và nghĩa vụ liên quan tới vụ án hotgirl ngân hàng Nguyễn Thị Lam "rút ruột" hơn 50 tỷ ở Ngân hàng Eximbank đã khiến Hội đồng xét xử lần thứ 2 tuyên bố hoãn.

Theo lịch đã công bố, sáng nay (16/5), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, nguyên nhân viên Phòng Giao dịch huyện Đô Lương, Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank chi nhánh Vinh, Nghệ An) và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tuy nhiên, vừa mới bắt đầu được ít phút, Hội đồng xét xử (HĐXX) bất ngờ tuyên hoãn phiên tòa vì thiếu vắng người có quyền và nghĩa vụ liên quan.
Tai sao hoan xu lan 2 hotgirl “rut ruot” hon 50 ty o Eximbank?
 Nguyễn Thị Lam tại phiên tòa sáng nay. Nguồn ảnh: NLĐ
Đáng chú ý, đây là lần thứ chỉ trong vòng chưa tới 1 tháng, HĐXX phải tuyên hoãn tòa. Trước đó, ngày 20/4, TAND tỉnh Nghệ An đã phải tuyên hoãn phiên tòa khi mà chưa bắt đầu (dự kiến lúc đó là 26/4) sau khi có đơn đề nghị của Tổng Giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết.
Cáo trạng của cơ quan điều tra nêu rõ, từ năm 2012-2016, lợi dụng lòng tin của khách hàng, "hotgirl" Eximbank Nguyễn Thị Lam đã ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền…để hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng của 6 khách hàng trong hệ thống Ngân hàng Eximbank.
Tin tưởng Lam, do sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Hồng, giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt…
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)