Tai nạn nổ mìn khai thác than: Cứu chữa tốt nhất cho 14 nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu ngành Y tế cử các y bác sỹ túc trực 24/24h theo dõi tình hình các nạn nhân trong vụ tai nạn nổ mìn khai thác than. 

Liên quan vụ tai nạn nổ mìn khai thác than tại Công trường Khai thác 3, Công ty Than Khe Chàm khiến 14 người bị thương, trao đổi với PV, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, Nguyễn Thành Vy cho biết, chiều ngày 29/9, sau khi xảy ra vụ tai nạn nổ mìn khai thác than, bệnh viện đã tiếp nhận các nạn nhân vào điều trị và huy động toàn bộ lực lượng y bác sỹ để sơ, cấp cứu cho các nạn nhân. Trong số 14 nạn nhân, có một công nhân bị thương nặng do bị dập phổi, chấn thương sọ não, 3 công nhân khác bị chấn thương lồng ngực, mặt, hai tay và 10 người còn lại bị thương nhẹ.
Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp thăm và động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ông Vũ Văn Diện biểu dương Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả đã tăng cường lực lượng tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy tích cực can thiệp sớm để sơ, cấp cứu cho các nạn nhân.
Tai nan no min khai thac than: Cuu chua tot nhat cho 14 nan nhan
 Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện thăm hỏi các nạn nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu ngành Y tế tạo mọi điều kiện tốt nhất, cử các y bác sỹ túc trực 24/24h theo dõi tình hình sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn nổ mìn khai thác than
Đối với trường hợp 3 bệnh nhân chuyển lên tuyến trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu ngành Y tế thống nhất phương án, kịp thời đảm bảo an toàn nhất cho các bệnh nhân khi chuyển tuyến.
Liên quan đến công tác hỗ trợ cho các nạn nhận, ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn tại Công ty Than Khe Chàm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường và công tác cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả. UBND tỉnh hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn 3 triệu đồng/1 người; TP Cẩm Phả hỗ trợ cho các nạn nhân cùng mức hỗ trợ của UBND tỉnh; Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ 1 triệu đồng/1 người; Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng/1 người.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cũng yêu cầu Công ty than Khe Chàm, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Đặc biệt, TKV chỉ đạo các đơn vị trong toàn tập đoàn tập trung đổi mới khoa học công nghệ để phù hợp với điều kiện thực tế, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người lao động.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào hồi 14h30’ ngày 29/9, trong quá trình nổ mìn phục vụ hoạt động khai thác tại Công trường Khai thác 3, Công ty Than Khe Chàm đã xảy ra vụ tai nạn khiến 14 người bị thương, trong đó có 1 thợ lò bị thương nặng. Hiện các nạn nân đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Ngọc Cơ, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Than Khoáng sản, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất than tại Quảng Ninh; ông Vũ Thành Lâm,Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Đình Thịnh - Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các Ban Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo Công ty than Khe Chàm đã kịp thời có mặt để chỉ đạo khắc phục sự cố và đưa các công nhân bị nạn đi cấp cứu.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cho công tác cấp cứu, chăm sóc các nạn nhân; khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Đồng thời cử đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp tới Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả thăm hỏi và chỉ đạo công tác cứu nạn.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tai nạn trên…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)