Sữa Enfagrow của Kids Plaza bị tố có “vật thể lạ”?

Google News

(Kiến Thức) - Chị L.T.N.A (trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mua sữa Enfagrow Premium Toddler (nhập khẩu từ Mỹ) tại cửa hàng của Kids Plaza (số 18 Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm) khi về nhà mở ra sử dụng thì phát hiện bên trong có tóc người.

Mới đây, chị L.T.N.A (trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã phản ánh tới Báo điện tử Kiến Thức về việc ngày 12/8, chị mua sữa Enfagrow Premium Toddler (nhập khẩu từ Mỹ) tại cửa hàng Kids Plaza (số 18 Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khi mở ra bên trong có chứa vật thể lạ, nhìn giống tóc người.
Khi chị mua hàng được nhân viên bán hàng Kids Plaza tư vấn, hộp sữa Enfagrow Premium Toddler là sữa được nhập khẩu từ Mỹ nên chị rất yên tâm và quyết định mua mua 2 hộp (dành cho bé từ 1 tuổi) với ký hiệu lô sữa dưới đáy hộp là WAOBEH. 
Tuy nhiên, ngày 9/9, chị mở hộp sữa để pha cho con uống thì tá hỏa phát hiện bên trong hộp có vật thể lạ. Theo quan sát bằng mắt thường, chị thấy nó giống tóc người. 
Lo lắng về chất lượng của sữa, chị dừng việc sử dụng, để nguyên hiện trạng và ra cửa hàng Kids Plaza nơi đã mua sản phẩm để thông báo sự việc. 
Sua Enfagrow cua Kids Plaza bi to co “vat the la”?
Hình ảnh hôp sữa bên trong có vật thể lạ nghi giống tóc. 
Chị chia sẻ, sữa là thức uống không thể thiếu của trẻ con. Việc trong hộp sữa Enfagrow Premium Toddler (nhập khẩu từ Mỹ) được bán tại cửa hàng của Kids Plaza, một hệ thống siêu thị lớn lại xảy ra chuyện này khiến chị vô cùng lo lắng về chất lượng sữa tại đây cũng như sữa trên thị trường hiện nay.
Chị A. cho biết thêm, ngày 11/9, công ty Kids Plaza đã cử đại diện là bà Đàm Thị Trang, ông Nguyễn Trường Minh và ông Bùi Quang San đến nhà chị để kiểm tra và xác minh thông tin. 
Sau khi làm việc, ghi nhận sản phẩm nghi có vật thể lạ mà chị A. đã mua tại cửa hàng, đại diện công ty Kids Plaza đã xác nhận: “Trong lon sữa có 1 sợi giống tóc”.
"Tôi không đồng ý với cách thức giải quyết của công ty Kids Plaza khi đưa ra đề nghị mang hộp sữa cùng lô date với hộp sữa tôi mua có sợi tóc bên trong mang sang Mỹ kiểm tra. Sản phẩm nhập về Việt Nam tiêu thụ thì cơ quan có thẩm quyền liên quan của Việt Nam hoàn toàn có năng lực pháp lý để kiểm tra chất lượng hộp sữa" - chị A. nói.
Sua Enfagrow cua Kids Plaza bi to co “vat the la”?-Hinh-2
Sữa nhập khẩu của Kids Plaza có "vật thể lạ" trong hộp.
Chị A. đề nghị: "Đại diện Công ty Kids Plaza phải xin lỗi về việc bán hộp sữa bên trong có sợi tóc cho khách hàng. Đề nghị Công ty Kids Plaza làm clip xin lỗi và đăng tải lên thông tin đại chúng".
Chị A. nói thêm, chị đã từng mua loại sữa này khi 1 người bạn đi Mỹ. Nhưng theo chị, hộp sữa mua trước đó (không mua qua cửa hàng Kids Plaza) từ vỏ hộp rất chắc chắn và chất lượng sữa theo cảm quan cũng hoàn toàn khác. Còn sản phẩm sữa Enfagrow Premium Toddler chị mua từ công ty Kids Plaza hộp rất "dại", không cứng cáp. Từ đó chị đặt ra nghi ngờ về chất lượng sản phẩm có đúng như nhân viên quảng cáo là hàng nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ hay không? 
Chị đề nghị được làm kiểm định và so sánh 2 sản phẩm: 1 mua từ cửa hàng Kids Plaza (mà Kids Plaza quảng cáo nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ) và 1 sản phẩm mua từ Mỹ để đối chiếu làm rõ nghi vấn. 
Chị A. cho rằng, việc này Kids Plaza nên làm vì ngoài trách nhiệm với khách hàng thì đó còn là quyền lợi của công ty. Nếu sản phẩm đúng nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ thì việc kiểm nghiệm, đối chiếu lại 1 lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm của công ty, chẳng cần phải quảng cáo mà khách hàng sẽ tự động tin và dùng sản phẩm. "Không có lý do gì không làm cả" - chị nói.
Chị A. bộc bạch, chị cũng như bao bà mẹ đang nuôi, đã nuôi và sẽ nuôi con nhỏ đều rất quan tâm đến chất lượng sữa hiện nay trên thị trường. Vì vậy, mong muốn của chị không phải được công ty đổi cho hộp sữa khác hay đền bù gì mà mục đích phản ánh để công ty làm rõ việc có tóc trong sữa đóng hộp, chất lượng sữa có đảm bảo hay không, có đúng là sữa nhập nguyên hộp hay không... để người tiêu dùng, các bà mẹ an tâm cho con nhỏ sử dụng. 
Sau khi tiếp nhận phản ánh, PV Báo Kiến Thức đã liên hệ với Kids Plaza để xác minh thông tin. Bước đầu Kids Plaza xác nhận sự việc là có thật, công ty và khách hàng đã làm việc với nhau. 
Kids Plaza sẽ xử lý phản ánh của khách hàng thế nào? Những đề nghị của chị A. có được công ty giải quyết thỏa đáng? 
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Những lùm xùm gắn với thương hiệu Kids Plaza
Tháng 11/2019, các bà mẹ bỉm sữa lan truyền nhau thông tin sữa công thức Similac bán tại hệ thống Kids Plaza có chứa thuốc tránh thai và bột ngọt. Sau đó, Kids Plaza đã lên tiếng phản bác thông tin trên chỉ là tin đồn không có cơ sở. Mặc dù Kids Plaza đã phủ nhận thông tin nhưng sự việc cũng khiến các bà mẹ hoang mang 1 thời gian khi lựa chọn sữa cho con.
Tháng 11/2017, cháu Thái An (16 tháng tuổi) con của anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) ăn sữa chua Kidsmix mua tại Kids Plaza (số 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, TP Hà Nội) có dấu hiệu bị ngộ độc, phải nhập viện. 
Công ty Kids Plaza thừa nhận có nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt. Đồng thời, Kids Plaza thông báo tiến hành thu hồi số sản phẩm sữa chua hoa quả Kidsmix và dừng bán tại toàn hệ thống. 
Ngày 24/5/2016, Đời Sống và Pháp luật đưa tin, chị T.T.V. (trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) 6 hộp sữa chua hoa quả Kidsmix Premium tại siêu thị Kids Plaza Trần Thái Tông (Hà Nội). Ngày 29/5/2016, chị sử dụng thì phát hiện sữa chua chảy nước, có mùi hôi. Sau đó đại diện Kids Plaza khẳng định với báo chí: Sản phẩm này không phải do Kids Plaza sản xuất mà được Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Nhất Lâm nhập từ nước ngoài. Kids Plaza chỉ phân phối.
Tháng 10/2016, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính 2.000.000 đồng với công ty Kids Plaza vì hoạt động quảng cáo không phép. Hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả buộc chấm dứt hành vi vi phạm. Cụ thể, trước đó Kids Plaza thuê người mẫu gỉa làm bà bầu trượt patin trên đường phố.

>>> Xem thêm video: Ma tuý “trà sữa”, “khô gà” len lỏi vào trường học

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)