Sự thật người phụ nữ nước ngoài bị dân vây vì nghi thôi miên

Google News

Công an xã Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) thông tin về việc một phụ nữ nước ngoài bị dân vây vì nghi thôi miên nam thanh niên đang lan truyền trên mạng xã hội.

Sáng 28/2, ông Phan Hữu Tửu - Trưởng Công an xã Phú Xuân (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) xác nhận, vừa có một phụ nữ nước ngoài bị người dân ở xã bao vây vì nghi thôi miên một nam thanh niên.
Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh người dân đang bao vây một phụ nữ nói tiếng nước ngoài nghi thôi miên nam thanh niên.
Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 27/2, tại đội 11 (thôn Ba Lăng, xã Phú Xuân). Vào thời điểm trên, nhiều người dân chứng kiến người phụ nữ lạ mặt khoảng hơn 50 tuổi đi cùng một nam thanh niên trẻ tuổi và có những cử chỉ khó hiểu với nam thanh niên này.
Người phụ nữ nước ngoài bị dân bao vây do bị nghi thôi miên nam thanh niên ở Thừa Thiên - Huế. (Ảnh cắt từ clip) 
Cho rằng người phụ nữ thôi miên nam thanh niên nhằm thực hiện mục đích xấu, nhiều người đã bao vây người phụ nữ này.
Nhận được tin báo, lực lượng của Công an xã Phú Xuân lập tức có mặt đưa người phụ nữ trên về trụ sở để làm rõ.
Tại cơ quan công an, người phụ nữ này không nói được tiếng Việt và đưa ra mẩu giấy có ghi số điện thoại của 2 người đàn ông Việt Nam, trong đó có người đang làm thông dịch ở Campuchia.
Theo ông Ngô Tiến Ca - Phó trưởng Công an xã Phú Xuân, sự việc không như mạng xã hội chia sẻ.
Sau khi được đưa về trụ sở Công an xã Phú Xuân, do không hiểu tiếng Việt nên người phụ nữ trên được đưa giấy bút để ghi lại nội dung muốn trình bày.
Qua thông dịch nội dung ghi lại, người phụ nữ này tên là Tăng Sok Lim mang quốc tịch Campuchia và bị lạc sang Việt Nam đã lâu, không còn nhớ đường về nhà.
Kiểm tra balo người phụ nữ mang theo, lực lượng công an phát hiện một mảnh giấy ghi số điện thoại của người từng giúp đỡ người này.
Ông Ca cho biết, sau khi liên lạc vào số điện thoại trên thì được biết, người phụ nữ này từng bị lạc ở Hà Tĩnh và được một người dân giúp đỡ nhưng không hiểu vì sao lại tiếp tục thất lạc vào Huế.
Liên quan đến nam thanh niên nghi bị thôi miên, cơ quan công an xác định nam thanh niên này hiện sống ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang có tiền sử mặc bệnh tâm thần. Thấy bà Tăng Sok Lim lạ nên nam thanh niên đã đạp xe theo xuống tận thôn Ba Lăng.
Xác định sự việc không liên quan đến nghi vấn thôi miên, bắt cóc như đồn thổi, Công an xã Phú Xuân đã hướng dẫn bà Tăng Sok Lim các thủ tục để tìm đường về nhà.
Theo Nguyễn Vương/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)