Sinh viên Đà Nẵng lừa bán xe máy giá rẻ chiếm đoạt tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm Hoàng, Hải và Huy lập ra các tài khoản trên mạng xã hội đăng bán xe máy giá rẻ sau đó chiếm đoạt tiền của hàng trăm bị hại.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bị can, bắt tạm giam Lê Ngọc Minh Hoàng; Phan Thanh Hải; Lương Thành Quốc Huy (20 tuổi, cùng ngụ huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy vi tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, nhóm Hoàng, Hải và Huy là sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng. Từ tháng 1/2018 đến nay, bộ ba này lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber đăng thông tin bán xe máy giá rẻ.

Sinh vien Da Nang lua ban xe may gia re chiem doat tien ty
Công an đọc lệnh khởi tố nhóm này. 

Để thực hiện hành vi lừa đảo, cả nhóm đi mượn, mua CMND và thẻ ATM của những người khác tạo tài khoản ngân hàng để rút tiền.

Khi người có nhu cầu mua xe gọi đến, cả 3 hướng dẫn họ chuyển tiền đặt cọc, hoặc thanh toán toàn bộ qua tài khoản ngân hàng chúng cho.

Sau khi rút tiền của bị hại, 3 bị can không có xe để giao cho khách và chiếm đoạt luôn số tiền này. Bằng hình thức lừa đảo bán xe máy giá rẻ, tính đến thời điểm bị bắt nhóm này lừa hơn 300 người ở nhiều tỉnh trên cả nước. Số tiền chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Hiện, Công an TP Đà Nẵng đã xác định được một số bị hại, đồng thời thông báo các nạn nhân của nhóm này đến Phòng Cảnh sát kinh tế ở số 47 đường Lý Tự Trọng (quận Hải Châu) để trình báo.

Vụ việc sinh viên lừa bán xe máy giá rẻ tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)