Sĩ tử được phát hiện F1, F2 dù đến ngày thi vẫn phải hoãn sang đợt sau

Google News

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát F1, F2, những em này nếu được phát hiện sẽ phải thi đợt sau nhằm bảo đảm an toàn.

Chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Trường THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong lúc điểm thi này đang làm thủ tục dự thi và phổ biến quy chế cho các thí sinh.
Để đảm bảo an toàn, hạn chế tiếp xúc, điểm thi này tổ chức phân luồng, đo thân nhiệt thí sinh ngay từ cổng, đồng thời nhắc nhở thí sinh sử dụng nước sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục.
Theo báo cáo của ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi năm nay, thành phố có gần 80.000 thí sinh, 143 điểm thi, 288 phòng thi dự phòng; hơn 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia. Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội thành lập 30 đoàn đi kiểm tra điểm thi, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc triển khai, duy trì các biện pháp ngăn ngừa dịch.
Si tu duoc phat hien F1, F2 du den ngay thi van phai hoan sang dot sau
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hỏi thăm, động viên thí sinh. (Ảnh: Giaoducthoidai)
Tính đến chiều 8/8, Hà Nội có 5 thí sinh thuộc diện F2 không tham dự thi đợt này. Ngoài ra, qua rà soát, có 68 thí sinh đi từ vùng có dịch về, đang được tổ chức xét nghiệm RT-PCR. Nếu các em này có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 thì được dự thi, nhưng được bố trí ở các phòng thi riêng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội và các địa phương phương trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi, với nhiều việc phát sinh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Ông Nhạ nhấn mạnh, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, các địa phương cần rà soát và chủ động phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Cần đặc biệt lưu ý các khâu quan trọng như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh trong thời gian thi.
“Các địa phương cần tiếp tục rà soát các đối tượng F1, F2. Dù đến ngày thi nhưng nếu phát hiện đối tượng này, vẫn bố trí các em thi ở đợt sau để bảo đảm an toàn. Bộ đã có phương án cho các trường hợp thí sinh dự thi ở đợt sau nhằm bảo đảm an toàn và công bằng”, người đứng đầu ngành Giáo dục nhấn mạnh.
Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu, trước mỗi môn thi, điểm trưởng cần quán triệt những nội dung chính về nghiệp vụ coi thi cho các cán bộ để thực hiện nghiêm túc, thống nhất, không được chủ quan; tăng cường công tác thanh tra trong khi thi và chấm thi.
Trong những ngày diễn ra kỳ thi, lãnh đạo các địa phương thường xuyên túc trực để nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các tình huống bất thường. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, các địa phương cần chuẩn bị đủ về nhân lực và trang thiết bị để chấm thi bảo đảm tiến độ, đúng quy chế, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, gian lận.
Theo Hà Cường / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)