Sẽ làm rõ khối tài sản Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa

Google News

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói về chỉ đạo của Tổng Bí thư thư yêu cầu kiểm tra khối tài sản của gia đình Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. 

Trước câu hỏi của báo chí về quan điểm của Chính phủ đối với chỉ đạo của Tổng Bí thư thư yêu cầu kiểm tra khối tài sản của gia đình Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2017 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội ngày 1/3 Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng – Người phát ngôn của Chính phủ - cho biết:
Tại Văn bản số 3308 ngày 16/2/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng thông báo ý kiến của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về việc báo chí đề cập liên quan đến Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa với một khối tài sản tại Công ty cổ phần Điện Quang. Đây là ý kiến rất quan trọng của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong vấn đề, chủ trương chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn. Sau khi có ý kiến của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư. Các cơ quan liên quan sẽ làm việc cụ thể như báo chí đã nêu.
Se lam ro khoi tai san Thu truong Cong Thuong Ho Thi Kim Thoa
 Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành chủ trì phiên họp báo Chính phủ. Ảnh: VGP.
Vấn đề tái cơ cấu DN nơi Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa công tác trước đây, vấn đề cổ phần hóa, bán phần vốn, thực hiện các quy định về bổ nhiệm người nhà nắm các vị trí liên quan đến quản lý tài chính, quản lý tài sản theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Công chức, viên chức… sẽ được các cơ quan kiểm tra, sớm báo cáo Thủ tướng. Trên cơ sở đó, Thủ tướng sẽ báo cáo Tổng Bí thư.

Thứ hai là giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng Bộ Tư pháp, Bộ KH&ĐT, Thanh tra Chính phủ, Ban Đổi mới DNNN rà soát lại toàn bộ những quy định liên quan đến thực hiện tái cơ cấu DNNN để tránh những kẽ hở, những sơ hở trong pháp luật. Hai nội dung này các cơ quan sẽ phải báo cáo Thủ tướng trong quý II.2017. Tinh thần là rất nhanh, rất khẩn trương, rất trung thực, rất khách quan để báo cáo chính xác nhất trên cơ sở đó báo cáo với Tổng Bí thư và phối hợp với các cơ quan ban Đảng Trung ương để làm rõ vấn đề báo chí đã nêu.
Theo Công Thắng/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)