Sau cách ly xã hội Hải Dương: Cẩm Giàng tiếp tục phong tỏa 19 thôn, cụm dân cư

Google News

Từ ngày 3/3, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) tiếp tục thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế 19 thôn, cụm dân cư liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

0h ngày 3/3,Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, cùng với TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn huyện.
Từ 3/3, huyện Cẩm Giàng sẽ cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho tới ngày 17/3/2021.
Trao đổi với PV tối 3/3, ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết, từ 0h đêm 3/3, toàn huyện sẽ dỡ bỏ 26 chốt kiểm soát, (trong đó có 19 chốt do lực lượng tỉnh kiểm soát, 7 chốt của huyện) và các điểm chốt ra vào tại các xã, thôn. Huyện sẽ không làm lễ dỡ bỏ chốt mà lực lượng làm nhiệm vụ sẽ tự dỡ bỏ.
Sau cach ly xa hoi Hai Duong: Cam Giang tiep tuc phong toa 19 thon, cum dan cu
 Huyện Cẩm Giàng dỡ bỏ  26 chốt kiểm soát.
Theo Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, từ ngày 3/3, toàn bộ huyện Cẩm Giàng sẽ thực hiện phòng chống dịch giai đoạn mới, vừa chống dịch, vừa sản xuất.
Chiều 2/3, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chủ trì các cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Cẩm Giàng và thành phố Chí Linh, để bàn các giải pháp tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch bệnh gắn với phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới khi toàn tỉnh kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Lưu Văn Bản đề nghị các địa phương tiếp tục nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đề cao vai trò của tổ “Covid cộng đồng” trong việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở từng hộ gia đình, từng người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Các xã, phường, thị trấn quán triệt và tổ chức cho 100% các chủ hộ gia đình, người dân đang là lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị… ký cam kết và chịu trách nhiệm về việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.
Những trường hợp chưa ký cam kết sẽ không được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động kinh tế xã hội. Sau khi ký cam kết, nếu vi phạm sẽ bị đưa đi cách ly tập trung và phải tự trả chi phí trong thời gian cách ly.
Sau 0h ngày 3/3, toàn tỉnh kết thúc cách ly xã hội, các doanh nghiệp đủ điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Bản đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và UBND huyện Cẩm Giàng, thị xã Chí Linh tăng cường đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các doanh nghiệp ký cam kết và thực hiện các quy định phòng dịch, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người lao động của doanh nghiệp chưa được xét nghiệm để đảm bảo an toàn phòng dịch khi hoạt động trở lại.
Sau cach ly xa hoi Hai Duong: Cam Giang tiep tuc phong toa 19 thon, cum dan cu-Hinh-2
Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chủ trì các cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Cẩm Giàng.  
Chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh tại doanh nghiệp do không chấp hành cách quy định phòng dịch.
Đối với huyện Cẩm Giàng, trên cơ sở báo cáo và nhận định tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhất trí với đề xuất tiếp tục phong tỏa 19 khu vực dân cư tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh tại thị trấn Lai Cách, thị trấn Cẩm Giang, các xã: Cẩm Vũ, Tân Trường, Cẩm Điền, Cẩm Phúc, Lương Điền, Định Sơn.
Người dân tại khu vực phong tỏa tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg, hạn chế ra khỏi nhà và chưa được đi làm trở lại tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…Các khu vực còn lại của huyện Cẩm Giàng thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ.
Các thôn, cụm dân cư tiếp tục bị phong tỏa gồm thôn Tiền, Trằm, Trụ, khu đô thị thương mại Lai Cách (thị trấn Lai Cách); thôn Phú Lộc, Hoàng Gia (xã Cẩm Vũ); khu 3 (thị trấn Cẩm Giang); điểm dân cư khu vực quanh quán karaoke Tre Vàng và xóm 3 cũ cùng thôn Quý Dương, xóm Mới và khu tập thể xí nghiệp gia cầm cùng thôn Tràng Kỹ (xã Tân Trường); thôn Mậu Tài và 1 phần xóm 8 thôn Hoàng Hoà (xã Cẩm Điền); thôn Tân Cờ, Lê Xá và 1 phần thôn Phúc A (xã Cẩm Phúc); thôn Thái Lai và khu dân cư 416 (xã Lương Điền); xóm Cống bà Thì, thôn Phú Quân (xã Định Sơn).
Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết, đối với các thôn, khu dân cư tiếp tục duy trì phong tỏa, cách ly thời hạn 14 ngày, sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm y tế cho toàn bộ người dân trong các khu vực trên. Nếu kết quả xét nghiệm (lần 3 âm tính) sẽ có phương án xóa cách ly, phong tỏa trước thời hạn.
Đến ngày 2/3, huyện Cẩm Giàng ghi nhận 102 trường hợp mắc COVID-19, 2.152 trường hợp F1 và 10.365 trường hợp F2. Toàn huyện đã lấy 115.089 mẫu xét nghiệm, cho kết quả 102 mẫu dương tính, 109.902 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Xử phạt nam thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)