Sàm sỡ phụ nữ, quấy rối tình dục có thể bị xử phạt tới 5 triệu?

Google News

(Kiến Thức) - Người có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục người khác hoặc khiêu dâm, kích dục nơi công cộng có thể bị xử phạt tối đa lên đến 5 triệu đồng theo quy định tại dự thảo mà Bộ Công an đang lấy ý kiến rộng rãi.

Ngày 26/9, Bộ Công an công bố dự thảo bổ sung một số điều của Nghị định 167/2013/NĐ-CP để lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương.
Theo đó, tại dự thảo lần này, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng đối với một trong những hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi mà không thuộc trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự; sàm sỡ, quấy rối tình dục; khiêu dâm, kích dục ở nơi công cộng.
Đối với hành vi dâm ô (chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự), Bộ Công an đề xuất tăng mức phạt lên gấp 10 lần, từ 300.000 đồng thành 3 triệu đồng. Đây cũng là mức phạt đối với hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác.
Sam so phu nu, quay roi tinh duc co the bi xu phat toi 5 trieu thay vi 200 nghin?
 Hành vi sàm sỡ phụ nữ có thể bị phạt đến 5 triệu đồng.
Trước đó, một số vụ sàm sỡ, quấy rối tình dục người khác ở nơi công cộng trước đây, người vi phạm chỉ bị xử phạt 100.000-300.000 đồng theo quy định tại Điều 5 Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ quy định hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".
Việc hành vi sàm sỡ phụ nữ chỉ bị xử phạt 200 nghìn đồng đã gây bức xúc dư luận thời gian qua do không có tính răn đe, tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến văn hoá, đạo đức và gây bức xúc trong xã hội và yêu cầu tăng mức phạt với hành vi này. Sau đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)