“Quý bà” được đón cửa ra máy bay: Hồng nhan họa thủy?

Google News

(Kiến Thức) - Dù thông tin“quý bà” được đón cửa ra máy bay được cho là vợ của lãnh đạo Bộ chưa làm rõ nhưng dư luận đã truyền tai nhau câu nói: Hồng nhan họa thủy.

Không phải tự dưng nhiều người truyền nhau câu châm ngôn “Đằng sau thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”.
Thông tin về một “quý bà” được xe biển xanh đón ở cầu thang máy bay tại sân bay Nội Bài tối 4/1 đang thu hút sự quan tâm của dư luận bởi theo thông tin một số cơ quan báo chí đăng tải trong mấy ngày qua cho biết, “quý bà” ấy là vợ của một đương kim Bộ trưởng. Thông tin này, lại được 2 Đại biểu Quốc hội thông tin đến báo chí mà cụ thể là báo Người Lao động.
“Quy ba” duoc don cua ra may bay: Hong nhan hoa thuy?
 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.
Một nghi vấn được dư luận đặt ra liên quan vụ việc người nhà lãnh đạo Bộ được xe biển xanh đón ở cầu thang máy bay là người nhà lãnh đạo Bộ Công Thương. Bởi ngay sau khi dư luận xôn xao, trao đổi với báo chí, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã công bố công văn của của Văn phòng Bộ Công Thương do ông Đỗ Văn Côi – Phó Văn phòng ký.
Theo đó, nội dung công văn nêu: Theo chương trình công tác của Bộ Công thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.
Vì sao dư luận lại dành sự quan tâm đặc biệt thậm chí không ít sự phản ứng gay gắt cho sự việc trên?
Trên thực tế có rất nhiều lý do có thể lý giải sự bức xúc của dư luận bởi theo quy định của pháp luật đương nhiên người nhà Bộ trưởng không được phép sử dụng xe biển xanh, càng không được quyền ưu tiên xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay để đưa đón. Dư luận cho rằng, nếu không có sự “ưu tiên” ấy, “quý bà” người nhà lãnh đạo Bộ này cũng chỉ mất rất ít thời gian để rời khu vực sân bay. Không hiểu sao người nhà lãnh đạo Bộ cũng như bao nhiêu người dân khác lại được “đặc cách” trong khi theo quy định sẽ không được đặc cách như thế.
Đến bây giờ, dư luận vẫn hi vọng, người bước xuống xe ấy không phải là “quý phu nhân” của lãnh đạo Bộ Công Thương như dư luận hoài nghi đồn đoán.  Bởi, nếu là phu nhân của lãnh đạo thì phải luôn chuẩn mực tuân theo các quy định của pháp luật, đặc biệt là cách ứng xử nơi công cộng để tránh những điều tiếng không đáng có, ảnh hưởng đến công việc của chồng.
Trên thực tế, thời gian trước đây, Bộ Công Thương đã trải qua nhiều biến cố về nhân sự sai phạm như vụ việc Trịnh Xuân Thanh, nguyên bộ trưởng Vũ Huy Hoàng...; nhiều dự án gây thua lỗ, đa cấp biến tướng, cuộc chiến nước mắm, thủ tục hành chính còn rườm rà, gây khó doanh nghiệp.
Từ những khó khăn ấy, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ghi dấu ấn trong lòng dư luận bởi những hành động cụ thể, quyết liệt như xóa bỏ nhiều thủ tục hành chính, đơn giản hóa nhiều thủ tục; tái cơ cấu bộ máy, đổi mới công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ; kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, tránh cồng kềnh, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ; xóa sổ hàng loạt công ty đa cấp…
Tuy nhiên, nếu những thông tin về "quý bà" được xe biển xanh đón ở cầu thang máy bay tại sân bay Nội Bài tối 4/1 là phu nhân của Bộ trưởng là chính xác thì sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Bộ trưởng trong mắt người dân.
Trước mê trận thông tin thật giả lẫn lộn, dư luận mong muốn có thông tin chính thức từ Bộ Công Thương, thậm chí từ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh để sự việc được tỏ tường, tránh những thông tin không đúng ảnh hưởng đến hình ảnh của Bộ trưởng. Tiếc rằng mấy ngày qua, Bộ Công Thương vẫn chưa có động thái gì liên quan sự việc trên.
Điều khiến dư luận băn khoăn, theo công văn của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines và Bộ này, đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A. Tuy nhiên, theo cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương và một số cơ quan báo chí đăng tải, chiều 4/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 4789/QĐ-BCT (ngày 24/12/2018) bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng - nguyên Phó Cục trưởng phụ trách Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) ở trụ sở tại Hà Nội.
Như vậy, không thể có việc Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có mặt trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines để bay từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 như công văn đề cập. Dư luận băn khoăn liệu có thay đổi lịch công tác của Bộ trưởng Bộ Công thương hay vì lý do nào khác? Liệu có hay chăng Bộ Công Thương đang lấp liếm vụ việc trên?
Để mọi chuyện được sáng tỏ, dư luận mong muốn Bộ Công Thương sớm thông tin về vụ việc trên. Bởi nếu càng im lặng thì những thông tin không kiểm chứng càng lan truyền, gây hiểu lầm dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến chính hình ảnh lãnh đạo Bộ Công Thương.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)