Quảng Ninh phải rút kinh nghiệm vì từ chối tàu Aida Vita do lo ngại dịch Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về việc từ chối Aida Vita cập cảng Hạ Long (Quảng Ninh) khiến tàu Aida Vita hủy hành trình đến 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng, Nha Trang và TP HCM.

Ngày 16/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chỉ đạo, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.
Trước đó, ngày 13/02/2020, báo chí đưa tin về việc tàu Aida Vita (quốc tịch Italy) không được cấp phép cập cảng tại thành phố Hạ Long, đồng thời không cho hành khách và thủy thủ đoàn lên bờ tham quan các điểm du lịch trên bờ và Vịnh Hạ Long.
Tàu Aida Vita chở hơn 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có châu Á), xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17/01, qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hồng Công). Do bị từ chối nhập cảnh Hạ Long nên tàu đã quyết định hủy toàn bộ 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và Thành phố Hồ Chí Minh (18/2).
Liên quan sự việc trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về sự việc nêu trên.
Quang Ninh phai rut kinh nghiem vi tu choi tau Aida Vita do lo ngai dich Covid-19
Tàu biển Aida Vita. 
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để xảy ra các trường hợp tương tự như trên, bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.
Ở diễn biến khác, ngày 15/2, tại buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh với Hiệp hội Du lịch tỉnh này cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành về giải pháp phát triển du lịch và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh:,cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phải chuyển tải mạnh mẽ thông điệp về Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới du khách trong và người nước.
Ông Nguyễn Xuân Ký nói rằng, tỉnh Quảng Ninh luôn thể hiện tinh thần đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh du lịch hoạt động ổn định và phát triển, nhất là trước những yếu tố thách thức không nhỏ như dịch bệnh.
“Yêu cầu đặt ra hiện nay là phải phòng, chống dịch bệnh tốt và thay đổi cách tiếp cận tìm kiếm thị trường, quản trị kinh doanh để thu hút khách trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Còn trong thời điểm hiện nay, vẫn tổ chức hoạt động du lịch bình thường đối với những du khách tới từ vùng không có dịch trong điều kiện áp dụng quy trình kiểm soát y tế chặt chẽ. Mặc dù áp lực đang đặt ra hiện nay với du lịch Quảng Ninh là không nhỏ, nhưng đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp du lịch kiểm tra được “sức khỏe” của chính mình và nâng cao năng lực “ứng phó” trong mọi điều kiện”, ông Ký nói.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị, doanh nghiệp cùng với chính quyền phải chuyển tải thông điệp mạnh mẽ tới du khách trong và ngoài nước về những nỗ lực của Quảng Ninh trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tới nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Quảng Ninh vẫn là điểm đến an toàn đối với khách du lịch và tỉnh đang thực hiện tốt đồng thời hai nhiệm vụ là vừa bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân, du khách, vừa đảm bảo mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững.
>>> Xem thêm clip: Thực hư du thuyền chở người nhiễm Corona đến Hạ Long

Nguồn VTC Now.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)