Phong toả Bar karaoke KTV Hải Phòng liên quan nữ tiếp viên nhiễm COVID-19

Google News

Bar karaoke KTV Hải Phòng bị phong toả do liên quan một nữ tiếp viên nhiễm COVID-19. Cô gái này được CDC Hải Dương công bố nhiễm COVID-19 chiều 7/5.

Chiều tối 7/5, lãnh đạo phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng xác nhận, cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa New KTV- một cơ sở kinh doanh dịch vụ bar- karaoke nổi tiếng tại lô 16, đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng do liên quan đến một ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Hải Dương và là nữ tiếp viên tại New KTV.
Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, ca nhiễm N.T.T (BN 3094) là bạn gái của ca bệnh BN3051 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, cô gái này từng bắt taxi từ Hải Dương xuống Hải Phòng và ở khách sạn Blue Sea cùng BN3051. Cô gái sinh năm 2000, xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
Phong toa Bar karaoke KTV Hai Phong lien quan nu tiep vien nhiem COVID-19
Phong toả Bar karaoke KTV Hải Phòng, khử khuẩn toàn bộ toà nhà. 
Qua công tác truy vết, cơ quan chức năng đã xác định, từ ngày 1/4, nữ bệnh nhân T. làm việc tại KTV Hải Phòng và có di chuyển đi nhiều nơi khác ở thành phố. Chị T. đã đến phục vụ rót bia cho khách tại KTV Hải Phòng. Đây cũng là lý do bạn trai của T. là BN 3051 di chuyển tới khách sạn Blue Sea số 15 Trung Lực để lưu trú. Khoảng 5h sáng ngày 23/4, BN 3051 đi từ tỉnh khác di chuyển về Hải Phòng tới thẳng khách sạn Tường Vy, đường Lê Hồng Phong, TP.Hải Phòng ở với T.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, cơ quan chức năng của TP.Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa cơ sở kinh doanh dịch vụ nói trên và các địa điểm mà bệnh nhân này đã đến trong những ngày lưu trú tại Hải Phòng, tiến hành phun sát khuẩn để phòng dịch. Chính quyền địa phương đang liên hệ với chủ cơ sở để rà soát toàn bộ nhân viên tại đây để có biện pháp cụ thể.
Thông tin từ UBND phường Đằng Lâm, trong thời gian làm tiếp viên cơ sở karaoke New KTV từ 1/4, chị T. ở nhiều nhà nghỉ khác nhau trên địa bàn TP Hải Phòng.
Lãnh đạo phường Đằng Lâm quận Hải An cho biết, chính quyền địa phương đang liên hệ với chủ cơ sở để rà soát toàn bộ nhân viên tại đây để có biện pháp cụ thể.
Trước đó, chiều 7/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương cho biết, cùng ngày tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 là BN Nguyễn Thị T (BN3094, sinh năm 2000 tại xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), hiện đang tạm trú tại 115/107 Vũ Hựu, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.
Chị T. là F1 của bệnh nhân 3051 và cũng có lịch trình di chuyển phức tạp.
Điều tra dịch tễ cho thấy, khoảng 16h ngày 27/4/2021, BN đi taxi (không nhớ hãng), vẫy tại đầu ngõ 107 Vũ Hựu đến thành phố Hải Phòng, địa chỉ 15 Trung Lực, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng (khách sạn Blue Sea), ở đây đã gặp và ở cùng BN 3051 tại Phòng 503 của khách sạn. Đến ngày 04/5/2021 thì cùng về thành phố Hải Dương.
Trong thời gian ở khách sạn Blue Sea, có tiếp xúc với chị Đồng Thị Xuân H. là chủ khách sạn Blue Sea; hàng ngày có chị Nguyễn Thị Vân A. là nhân viên của khách sạn vào dọn phòng. Khoảng đêm 29 rạng sáng ngày 30/4/2021 BN 3051 bắt đầu có biểu hiện ho, sốt và có gọi nhân viên y tế đến truyền nước.
Một vài lần BN có gọi cho người giao hàng tên T. để đặt mua cơm, đồ ăn và thuốc cho BN3051. Lúc giao hàng BN3094 là người nhận hàng.
Ngoài ra, các bữa ăn, chủ yếu do BN3094 đi mua tại một quán cơm tự chọn trên đường Trung Lực để mua đồ ăn, cũng có lần anh T. đi mua cùng (vị trí của quán cơm: từ cửa khách sạn đi về hướng bên trái, đi khoảng 100m, quán ăn ở phía bên kia đường, từ cửa khách sạn thì đây là quán cơm đầu tiên). Khi mua đồ ăn gặp chị chủ quán cơm.
Đến chiều ngày 4/5/2021, khoảng 13h30, BN3094 cùng bạn bắt xe taxi ở trước cửa khách sạn (không nhớ tài xế lái taxi, không nhớ biển số xe và hãng, kiểu dáng xe, chỉ biết xe màu đen) để đi về Hải Dương. Đến khoảng 16h về đến TP Hải Dương, BN3051 xuống xe trước để vào Bệnh viện Quân y 7, còn BN3094 về thẳng nhà trọ.Về phòng trọ có gặp cô Giang chủ nhà trọ.
Ngày 05/5/2021, BN3094 ở nhà trọ, có đi mua cơm trưa và tối rồi mang về phòng ăn (mua ở quán cơm đầu chợ cóc trên phố Vũ Hựu, đối diện trường mầm non). Trong ngày có gặp cô Giang chủ phòng trọ khi cô lên thu tiền thuê phòng.
Ngày 6/5/2021, ở nhà không đi đâu. Đến trưa nhận được thông tin về anh T, khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. Chiều cùng ngày có sốt nên được chuyển cách ly tại bệnh viện nhiệt đới tỉnh Hải Dương.
>>> Mời độc giả xem thêm video Dịch COVID-19 bùng phát, nhiều người vẫn tìm đến các quán karaoke

Nguồn: VTV 1

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)