Phiên tòa sáng nay, ông Đinh La Thăng day dứt điều gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa sáng nay, ông Đinh La Thăng cảm thấy day dứt và mong mong HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát xem xét, đánh giá một cách khách quan, thực tế tại thời điểm lịch sử đó, để có phương hướng xử lý công minh, công bằng...

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PN) cùng các đồng phạm trong vụ gây mất 800 tỷ đồng khi PVN góp vốn vào Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) sáng nay (24/3), ngay sau khi đại diện VKSND TP Hà Nội kết thúc nội dung đối đáp, bị cáo Đinh La Thăng được mời lên bục khai báo để đối đáp lại quan điểm của VKS.
Tại đây, bị cáo Đinh La Thăng khẳng định lại lần nữa việc PVN góp vốn vào OceanBank là có chủ trương, nhằm giải quyết những hệ lụy của Ngân hàng Hồng Việt không được thành lập. Việc ký biên bản thỏa thuận đồng ý chủ trương góp vốn không nhất thiết phải có đủ chữ ký của tất cả thành viên HĐTV, bởi trong các văn bản quy phạm pháp luật không có quy định nào về điều này.
"Quy kết bị cáo đã chỉ đạo, ở đây bị cáo chỉ đạo vì PVN chứ không vì cá nhân”, bị cáo Đinh La Thăng nói.
Phien toa sang nay, ong Dinh La Thang day dut dieu gi?
 Bị cáo Đinh La Thăng lên bục khai báo trình bày phần đối đáp lại ý kiến của VKS tại phiên tòa sáng nay.
Bị cáo Đinh La Thăng đồng thời khẳng định trong lần thứ 3 PVN góp vốn vào OceanBank được thông qua, bản thân bị cáo đi vắng nên đã ủy quyền cho bị cáo Nguyễn Xuân Thắng. Do vậy, người được ủy quyền có thẩm quyền ký toàn bộ nghị quyết trong thời gian đó.
"Bị cáo rất day dứt về việc các thành viên HĐTV bị quy kết là đồng phạm", ông Thăng phân trần.
Bên cạnh đó, bị cáo Đinh La Thăng bất ngờ nhắc đến bản án sơ thẩm đã tuyên phạt 13 năm tù trong vụ án liên quan khi triển khai xây dựng Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 được TAND TP Hà Nội xét xử trước đó. Bị cáo Đinh La Thăng trình bày rằng, trong vụ án này (tức PVN góp vốn vào OceanBank) đại diện VKS đề nghị mức án phạt 18-19 năm tù là quá nặng, chạm trần của khung hình phạt (điều luật có mức án cao nhất 20 năm tù).
Bị cáo Đinh La Thăng cho rằng, bị cáo cố gắng trình bày không chỉ riêng cho bị cáo mà còn cho các bị cáo khác đang bị truy tố. Để VKS thay đổi là rất khó khăn, tuy nhiên bị cáo Đinh La Thăng mong HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát kiểm tra, xem xét đánh giá một cách khách quan và thực tế tại thời điểm lịch sử đó, để có phương hướng xử lý công minh, công bằng. Hãy đối xử với bị cáo như số phận một con người.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)