“Phạt nguội” - thanh bảo kiếm để trị vi phạm giao thông

Google News

(Kiến Thức) -Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tăng cường triển khai nhiều biện pháp xử phạt vi phạm giao thông, trong đó có hình thức “Phạt nguội” và bước đầu ghi nhận hiệu quả tích cực.

Cùng với sự phát triển chung của đất nước, hệ thống giao thông đường bộ và các phương tiện đi lại ở nước ta cũng phát triển không ngừng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông dẫn đến những vụ tai nạn và ùn tắc giao thông đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tốt hơn, các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp xử phạt vi phạm giao thông, trong đó có hình thức “phạt nguội”.
“Phat nguoi” - thanh bao kiem de tri vi pham giao thong
Ảnh: minh họa 
“Phạt nguội” có thể hiểu là hình thức xử phạt người tham gia giao thông vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera được lắp trên các tuyến đường cao tốc, ở một số đoạn đường giao nhau, hay một số nơi là trọng điểm giao thông...
Anh Hoàng Ngọc Hà (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), lái xe tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, trước sự ra quân quyết liệt của Cảnh sát giao thông Hà Nội, những ngày qua, tình trạng nhiều lái xe đỗ ô tô ở nơi không được phép đỗ rồi đi ăn sáng, uống cà phê có dấu hiệu giảm. Còn chị Văn Thị Xuân (huyện Hoài Đức) chủ ô tô biển kiểm soát 29A-323.26, vi phạm lỗi dừng, đỗ trên phố Bà Triệu cho biết, rất ủng hộ cách làm công khai, minh bạch của Công an thành phố vì tạo công bằng cho mọi người.
“Phat nguoi” - thanh bao kiem de tri vi pham giao thong-Hinh-2
Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông báo “phạt nguội” một xe ô tô vi phạm lỗi dừng, đỗ sai quy định tại quận Đống Đa. Ảnh: hanoimoi.com.vn
Ghi nhận trong 1 tuần đầu ra quân thực hiện dán thông báo "phạt nguội" lỗi dừng, đỗ trên các tuyến đường nội thành Hà Nội, tình trạng vi phạm đã giảm. Trung tá Đỗ Quang Hiển, Phó Trưởng Công an phường Cát Linh (quận Đống Đa) nhận xét, những “điểm đen” về dừng, đỗ xe trên hè phố như ngã ba Giảng Võ - Trần Huy Liệu, đầu phố Cát Linh đã được khắc phục.
Thiếu tá Nguyễn Quang Thành, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trước khi dán thông báo, Cảnh sát giao thông sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện, sau đó mới tiến hành các bước xử lý. Việc ghi hình bảo đảm ghi nhận địa điểm, thời gian, biển số xe; lưu giữ hình ảnh xung quanh, bên trong xe thể hiện người vi phạm không ngồi trên xe, không có mặt khi Cảnh sát giao thông gọi loa thông báo, dán phiếu phạt…
“Phat nguoi” - thanh bao kiem de tri vi pham giao thong-Hinh-3
Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội. Ảnh: hanoimoi
Theo Trung tá Nguyễn Văn Công, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) sau vài ngày ra quân, chỉ còn khá ít trường hợp phải dán thông báo “phạt nguội” vì người dân đã có ý thức hơn.
“Tại những điểm thường xuyên xảy ra vi phạm như cổng Bệnh viện Bạch Mai, phố Bà Triệu, Hoa Lư, Đại Cồ Việt… giờ chỉ cần xe tuần tra của công an nhắc nhở là các lái xe đã chủ động hợp tác”, Trung tá Nguyễn Văn Công nói.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Camera phạt nguội phát hiện 1 xe ô tô vi phạm đến 55 lần | THDT

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp



 
 
 
Hoàng Hà (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)