Phát hiện hộp đen máy bay quân sự rơi ở Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã phát hiện hộp đen còn khá nguyên vẹn của chiếc Su-22 trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An. Việc tìm thấy hộp đen sẽ giúp điều tra chính xác nguyên nhân tai nạn. 

Hộp đen trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An được tìm thấy từ 16h chiều qua (26/7).
Nguồn tin của báo Nghệ An cho hay, hộp đen được phát hiện phát hiện ngay gần vị trí máy bay rơi, tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn. Khi tìm thấy hộp đen, có khá đông người làm nhiệm vụ tại hiện trường chứng kiến xác nhận hộp đen vẫn còn nguyên vẹn.
Cùng với hộp đen, nhiều mảnh vỡ của máy bay cũng được tìm thấy tại khu vực rơi máy bay.
 Một số thiết bị trên máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An. Nguồn ảnh: PLO
Hộp đen nhanh chóng được lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ để khai thác các dữ liệu về chuyến bay, phục vụ việc phân tích, tìm kiếm nguyên nhân chính xác gây ra vụ máy bay rơi.
Theo một số nguồn tin, ít nhất 200 người đã được huy động tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn hiện trường rơi máy bay quân sự Su-22. Đến tối ngày hôm qua, thi thể hai phi công gồm trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) đã được tìm thấy và đưa về nhà tang lễ Quân khu 4. Dự kiến, trong ngày hôm nay, lễ truy điệu sẽ được tổ chức trọng thể ngay tại đây.
Trước đó, theo thông tin của Bộ Quốc phòng, chiếc máy bay Su-22U số hiệu 8551 trong khi đang bay huấn luyện thường xuyên đã mất liên lạc với sở chỉ huy lúc 11h35 phút trưa 26/7. Máy bay sau đó được xác nhận là đã rơi khiến hai phi công hi sinh. Đây là tổn thất không hề nhỏ với KQND Việt Nam khi cả hai phi công đều là những người kỳ cựu, có số giờ bay cao, giữ trọng trách lớn tại trung đoàn tiêm kích 921.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)