Phạm nhân thụ án trong trại giam chết tại nhà: Công an Hải Dương nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc phạm nhân thụ án trong trại giam chết tại nhà, Công an Hải Dương cho biết đang điều tra để làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan.

Vụ việc hy hữu Nguyễn Văn Định (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) – phạm nhân thụ án trong trại giam chết tại nhà – đang gây xôn xao dư luận.
Trước câu hỏi vì sao phạm nhân đang trong thời gian giam giữ lại có mặt ở nhà và treo cổ tự tử, đại tá Đặng Văn Tùng - Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương - cho biết, phải xác minh và làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, rồi sẽ thông báo cho cơ quan báo chí biết.
Gia đình tổ chức hậu sự cho anh Nguyễn Văn Định. Ảnh: Lao Động. 
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, anh Nguyễn Văn Định (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) được gia đình phát hiện chết trong trạng thái treo cổ tại nhà riêng vào ngày 14/3/2016.
Điều đáng chú ý, thời điểm nạn nhân Định treo cổ tự tử cũng là thời gian nạn nhân đang thụ án trong trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương về tội tổ chức đánh bạc.
Theo đó, phạm nhân Nguyễn Văn Định phạm tội tổ chức đánh bạc, chịu mức án 8 tháng tù giam và bắt đầu thi hành án từ ngày 12/11/2015. Như vậy, tính đến ngày 14/3/2016, phạm nhân này mới thụ án được khoảng 4 tháng và vẫn đang trong thời gian bị giam giữ.
Ngọc Phương

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Hòa Phong

Sự việc trên chỉ là chuyện không bình thường , nhưng đáng nói là : thuế của dân đóng góp để xây dựng trại giam càng kiên cố nó lại trở thành cái giá càng cao hơn để làm điều kiện cho "Cán Bộ" làm cái "Việc Ấy" khá hơn chút đỉnh ! ! !. Nhà nước cần "ngó" vào đây .