Phá tan đường dây cá độ hàng tỷ đồng đêm chung kết World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Đúng vào trận đấu cuối cùng của vòng chung kết World Cup 2018, cơ quan công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã phá thành công đường dây cá độ bóng đá do Cần Toàn và con trai SN 2000 cầm đầu.

Chiều 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu tiến hành tạm giữ hình sự nghi can Cần Toàn (SN 1970, trú số 44 đường Phạm Ngũ Lão, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) – chủ quan cà phê số 227 đường Hùng Vương về hành vi “Đánh bạc” dưới hình thức tổ chức cá độ bóng đá ăn tiền.
 Các đối tượng cá độ bóng đá tại cơ quan điều tra.
Trước đó, vào khoảng 22h40 ngày 15/7, tại địa điểm nói trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu tiến hành bắt quả tang Cần Toàn đang tổ chức cá độ bóng đá World Cup 2018 trận chung kết Pháp và Croatia cho các đối tượng: Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Văn Hiệp, Phạm Mười, Ngô Văn Mẫn, Phạm Đắc Khả, Nguyễn Đăng Vũ, Nguyễn Công Bắc, Nguyễn Tấn Á, Huỳnh Minh Hà, Nguyễn Phước Thiện và Nguyễn Lê Nhật Linh (ngụ tại thành phố Đà Nẵng).
Điều đáng nói, ngoài Toàn là người trực tiếp tổ chức ghi cá độ bóng đá, còn có sự giúp sức của con trai là Cần Mạnh Lợi (SN 2000) và người đứng cảnh giới cho Toàn là Lương Qúy Phi (SN 1991, trú phường An Khê, quận Thanh Khê).
Qua đấu tranh, Toàn khai nhận từ khoảng đầu tháng 2/2018 đến nay, Toàn thường tổ chức cá độ bằng hình thức căn cứ kết quả các trận bóng được truyền hình trên tivi theo tỷ lệ ăn thua giữa các kèo mà thực hiện cá cược ăn thua bằng tiền trực tiếp cho các người chơi trong quán cà phê của mình.
Cũng theo Toàn, đối tượng mở quán từ khoảng 18 giờ và nhận một mạng cá độ từ trang mạng “Bong88” với mức 7.000 USD (quy định tỷ giá 25.000 đồng/USD).
Trong đêm 15/7, Toàn đã ghi cá độ cho nhiều con bạc với hình thức ghi trực tiếp hoặc ghi nợ tính đến thời điểm bắt quả tang với số tiền 57 triệu đồng. Số tiền này, Toàn chuyển cho một người thanh niên tên “Rin”, Toàn được hưởng lợi từ số tiền chênh lệnh từ việc thắng cược của các con bạc. Cũng theo khai nhận của Toàn, từ đầu mùa World cup đến nay, Toàn đã tổ chức cá độ cho các con bạc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Hiện Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)