Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xây nhà cho người nghèo sau ồn ào đòi 106 triệu

Google News

Chủ tịch UBND Quảng Nam yêu cầu kiểm tra, nếu huyện Nam Trà My sai phải xin lỗi, không sai trả lại tiền. Tuy nhiên, chiều tối cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ tiếp tục xây dựng 2 căn nhà tại huyện Nam Trà My.

Thông tin mới nhất,việc ông Đoàn Ngọc Hải viết thư trên Facebook đòi lại 106 triệu đồng chuyển hỗ trợ cho người dân huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) làm nhà, chiều 11/4, ông Hải thông tin trên trang cá nhân cho biết sẽ tiếp tục xây ngay 2 căn nhà tình thương cho bà con nghèo ở huyện Nam Trà My.
Ong Doan Ngoc Hai tiep tuc xay nha cho nguoi ngheo sau on ao doi 106 trieu
Ông Đoàn Ngọc Hải thông báo sẽ tiếp tục xây nhà cho người nghèo Nam Trà My. 
Cùng ngày, báo Người Lao động dẫn lời ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ.
"Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân. Một đồng cũng quý, lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức" – ông Thanh nêu quan điểm.
Còn trên VTC News, bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, qua theo dõi trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng, bà đã nắm được sự việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn đòi lại số tiền ủng hộ cho địa phương.
Theo bà Huệ, ngay trong ngày mai (12/4), đại diện Ban Cứu trợ huyện Nam Trà My sẽ ra kho bạc để rút toàn bộ số tiền 106 triệu đồng mà ông Hải đã chuyển hỗ trợ địa phương hồi đầu tháng 3.
"Điều tôi rất lấy làm tiếc là đôi bên đã không hiểu ý nhau ngay từ đầu. Khi ông Hải chuyển tiền cũng không nói rõ là giúp đỡ trường hợp nào. Tôi gọi điện thoại cho ông 2 lần để lên phương án sử dụng số tiền nhưng ông không nghe máy. Hơn 1 tháng qua, tôi cũng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ ông Hải. Vì vậy, Ban Cứu trợ huyện quyết định bỏ số tiền này vô quỹ chung để thực hiện các chương trình giúp dân. Đọc thư ông Hải trên Facebook, tôi thực sự rất bất ngờ" – bà Huệ nói.
Ong Doan Ngoc Hai tiep tuc xay nha cho nguoi ngheo sau on ao doi 106 trieu-Hinh-2
 Ông Đoàn Ngọc Hải.
Ngày 10/4, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã viết thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc (tỉnh An Giang).
Trong thư, ông Hải cho biết vào ngày 2/3, ông đã chuyển cho huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho người nghèo.
Đến hôm 10/4, sau 1 tháng 8 ngày trôi qua và sau nhiều lần ông Hải "viết bài viết cảnh báo", yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà cho người nghèo và nhắc nhở các địa phương khẩn trương làm việc này để ông báo cáo lại với các nhà hảo tâm. Dù vậy, ông chưa nhận được phản hồi.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết 5 thị xã, huyện khác sau khi nhận tiền cùng thời điểm trên đều đã thi công nhà tình thương cho đồng bào nghèo và nhắn tin báo về máy điện thoại cho ông. Sau đó, ông Hải đều đăng bài báo cáo để mọi người được biết.
Từ đó, ông Hải cho rằng, 2 địa phương trên đã "vô cảm", "vô trách nhiệm" trước người dân đồng thời yêu cầu huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc chuyển trả lại 106 triệu đồng để ông chuyển cho các địa phương khác làm nhà cho người nghèo.
Ngay khi ông Hải viết lên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My trao đổi với báo Người Lao động cho biết cảm thấy hết sức bất ngờ trước sự việc trên.
Theo lời bà Huệ, trước đó, Chánh Văn phòng Huyện ủy Nam Trà My có gửi số điện thoại ông Đoàn Ngọc Hải qua cho bà, nói rằng ông đã kết nối với ông Hải và ông Hải muốn chia sẻ cho bà con Nam Trà My một khoản tiền để làm nhà.
Sau đó, bà Huệ gọi điện cho ông Hải thì ông Hải nói đang có một đêm nhạc thiện nguyện để kêu gọi hỗ trợ tiền xây dựng nhà cho người nghèo. Đêm nhạc đó kêu gọi được bao nhiêu thì ông Hải sẽ gửi cho huyện Nam Trà My bấy nhiêu. Sau đó, ông Hải đã chuyển vào số tài khoản của Ban Cứu trợ huyện Nam Trà My hơn 106 triệu đồng. Khi nhận được tiền, bà Huệ gọi điện cho ông Hải 2 cuộc với ý định gửi lời cảm ơn, đồng thời thông báo sơ bộ về kế hoạch sử dụng số tiền này nhưng ông Hải không nghe máy.
Ong Doan Ngoc Hai tiep tuc xay nha cho nguoi ngheo sau on ao doi 106 trieu-Hinh-3
 Từ nguồn ngân sách và các nguồn hỗ trợ, huyện Nam Trà My đã xây lại nhà cho 79 hộ dân vào ở trước Tết Nguyên đán. Ảnh: VNN
Theo bà Huệ, trong đợt mưa lũ cuối năm 2020, huyện Nam Trà My bị thiệt hại hết sức nặng nề. Hàng chục người chết, hàng trăm ngôi nhà bị sụp đổ, hư hỏng. Sau thiên tai, địa phương tiếp nhận nhiều nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân. Ngoài những nguồn hỗ trợ được đưa đến địa chỉ cụ thể, số còn lại được đưa vào quỹ chung và huyện thực hiện theo quy chế chi tiêu của ban cứu trợ từ trung ương tới địa phương.
Số tiền 106 triệu đồng của ông Hải hỗ trợ cũng được gửi vào quỹ của ban cứu trợ huyện Nam Trà My. Huyện đã và đang phân bổ cho các hộ dân bị thiệt hại nhà cửa với kinh phí mỗi hộ 40 triệu đồng/ngôi nhà theo quy định.
Bà Huệ cho biết, huyện Nam Trà My đang tập trung khắc phục hậu quả mưa bão. Đến nay, nhiều nơi vẫn đang ngổn ngang, công việc của địa phương rất nhiều. Huyện đã làm nhà ở cho 79 hộ bị sạt lở đất, trôi nhà cửa hoàn toàn để họ vào ở từ trước Tết Nguyên đán. Sau Tết đến nay, huyện đang tiếp tục hỗ trợ để làm lại nhà ở cho hơn 700 hộ dân có nhà bị thiệt hại nặng.
Bà Huệ cho hay hôm 5/4, huyện Nam Trà My đã họp và thống nhất lập một trang mạng để báo cáo việc tiếp nhận, phân bổ tất cả các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm công khai, minh bạch cho mọi người được biết, theo dõi.
Đồng thời khẳng định từ khi tiếp nhận tiền đến nay, chưa hề nhận được tin nhắn, cuộc gọi nào từ ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu thông tin về tình hình xây nhà ở cho người nghèo. Bản thân bà không kết bạn Facebook với ông Đoàn Ngọc Hải nên không nắm được thông tin cũng như lời nhắc nhở của ông. Nếu biết thì huyện đã sớm báo cáo lại tình hình cho ông Hải và mọi người được rõ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho hay người dân Nam Trà My còn rất khó khăn, mọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân địa phương rất trân trọng và biết ơn. Địa phương cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với những đồng tiền mồ hôi nước mắt đó nên đã, đang và cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, đưa đến đúng đối tượng.
Sau khi đọc được bức thư, ngay trong sáng 10/4, bà Huệ đã nhắn tin giải thích cho ông Hải được biết. Bà Huệ cũng gửi lời xin lỗi vì thực tế ít nhiều có sự sơ suất, gây ra hiểu lầm không đáng có. Bà Huệ mong ông Hải xem xét lại sự việc một cách thấu đáo để người dân nghèo trên địa bàn huyện Nam Trà My không bị mất số tiền 106 triệu đồng.
Tuy nhiên, chiều 10/4, ông Hải tiếp tục đăng tải bài viết với nội dung sẽ không chuyển tiếp 14 triệu đồng cho Nam Trà My và mong nhận lại ngay 106 triệu đồng càng sớm càng tốt để ông tiến hành xây dựng 1 căn nhà 120 triệu ở TP Hội An cho 3 người bị tâm thần.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tặng ông Đoàn Ngọc Hải 1,7 tỉ mua xe cấp cứu, Việt Hương được chồng nói 1 câu ai cũng ấm lòng

Nguồn: Thanh Niên.

Hải Ninh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)