Ông chủ giàu có đi ăn trộm tài sản... người nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Là chủ cửa hàng VLXD giàu có, nhiều tài sản nhưng tên Lĩnh vẫn cảm thấy “thiếu”. Ông chủ giàu có đi ăn trộm tài sản của người nghèo.

Ngày 4/3, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự nghi can Lê Văn Lĩnh (34 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM); đồng thời tiếp tục truy bắt đồng phạm của Lĩnh để điều tra, xử lý hành vi “trộm cắp tài sản”. Lĩnh là ông chủ giàu có đi ăn trộm tài sản.
Nhiều xe ba gác gần tỷ đồng “biến mất” trong đêm
Từ giữa tháng 7/2015 đến đầu năm 2016, hàng chục người dân nghèo sống dọc tuyến quốc lộ 1 thuộc các xã Suối Cát, Xuân Hiệp, Xuân Hoà, Xuân Định, Xuân Tâm, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai và huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) giáp ranh “chết dở sống dở” khi bất ngờ bị mất “cần câu cơm” là xe  ba gác máy hiệu Yinxiang có giá từ 30 đến 50 triệu đồng mỗi xe.
Một trong những chiếc xe ba gác do băng trộm của Lĩnh thực hiện được Công an thu giữ. 
“Mỗi chiều đi chạy xe thuê về nhà, những người chạy xe ba gác như tôi đều đậu trong sân có hàng rào khoá cửa. Vậy mà sáng 17/7/2015, thức dậy chạy cuốc xe sớm thì rụng rời phát hiện khoá rào bị cắt, chiếc xe không cánh mà bay”, anh Dương Đình Nhã (ngụ ấp Suối Cát 1, xã Suối Cát) nói như khóc khi nhắc lại vụ mất tài sản bao năm ky cóp mới có được.
Cùng trong hoàn cảnh như anh Nhã, sáng ngày 23/10/2015, anh Nguyễn Hoàng Thanh (ngụ ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp) lê từng bước nặng nề đến Công an huyện Xuân Lộc trình báo bị trộm viếng lấy mất chiếc xe ba gác BKS 61L7-5913…
Trong lúc Công an huyện Xuân Lộc đang phối hợp với các Công an xã truy tìm manh mối tội phạm thì tiếp tục nhận được thêm hàng chục nạn nhân trình báo bị lấy cắp loại phương tiện này.
Kẻ cầm đầu là chủ cửa hàng VLXD
Bước đầu Công an huyện Xuân Lộc xác định có ít nhất 11 chiếc xe ba gác (giá mỗi chiếc từ 30 đến 50 triệu đồng) bị lấy cắp xảy ra trên địa bàn. Ngoài qua, tại các xã thuộc vùng giáp ranh là huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận), người dân cũng đã đến Công an địa phương trình báo việc bị mất tài sản là những chiếc xe ba gác như trên.
 "Ông chủ" giàu có cầm đầm băng trộm tài sản của người nghèo.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ trộm gây bất an trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân lương thiện, lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo Đội CSHS quyết tâm không để bọn đạo chích tiếp tục gây án, đồng thời lên kế hoạch truy bắt các đối tượng.
Qua nhiều ngày đeo bám, cuối tháng 1/2016, trinh sát phát hiện chiếc xe tải hiệu Huyndai BKS 47C-073.04 của một cửa hàng VLXD trên địa bàn Xuân Lộc có “lịch làm việc dày đặc” khi ban ngày chở cát, đá cho các công trình xây dựng, ban đêm thường chạy vòng vòng và có lúc chở theo xe ba gác máy!
Rạng sáng 24/1, trinh sát phát hiện chiếc xe Huyndai nói trên lưu thông từ TX Long Khánh về TT Gia Ray rồi đỗ trước cửa hàng VLXD ven quốc lộ 1. Một lúc sau, có 3 đối tượng trên xe nhảy xuống dùng kìm cộng lực cắt lưới B40 rồi đột nhập vào lấy chiếc xe ba gác của anh Phạm Quốc Vương ra ngoài đưa ra xe tải chở đi.
Quyết bắt tận hang ổ, các trinh sát liền bám theo nhưng khi phát hiện bị theo dõi, những tên trộm nhanh chóng lao khỏi xe bỏ trốn. Tuy nhiên Công an đã kịp thời bắt giữ đối tượng Lê Văn Lĩnh cùng tang vật, riêng 2 tên đồng bọn tẩu thoát.
Tại CQĐT, tên Lĩnh khai nhận là chủ doanh nghiệp kinh doanh VLXD. Điều đáng nói là làm ăn khá dư dã, thậm chí là giàu có nhưng vì lòng tham không đáy, biết được thị trường đang hút loại xe ba gác máy nên y cầm đầu một số đồng phạm đi ăn trộm vào mỗi đêm. Lĩnh cùng đồng bọn đã thực hiện trot lọt 15 vụ trộm tại địa bàn huyện Xuân Lộc và huyện Hàm Tân.
>>> Clip: Bắt băng trộm "vét" sạch tài sản nhà đại gia Cà Mau:
Nguồn: Youtube
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)