Nóng: Phát hiện vật thể nghi là bom nằm cách cầu Long Biên 800m

Google News

Nguồn tin đặc biệt cho biết, người dân phát hiện một vật nghi là bom từ thời chiến tranh chống Mỹ, cách cầu Long Biên khoảng 800m.

Nong: Phat hien vat the nghi la bom nam cach cau Long Bien 800m
Đoạn luồng chạy tàu nghi có quả bom sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ, hiện đã được cơ quan quản lý đường thủy cấm luồng, cấm tàu thuyền qua lại để đảm bảo an toàn 
Ngày 18/6, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, từ ngày 17/6 cơ quan này tổ chức đóng luồng chạy tàu Tứ Liên - Trung Hà đoạn qua cầu Long Biên trên tuyến sông Hồng (quận Long Biên, Hà Nội) để phục vụ lực lượng chức năng rà soát, trục vớt vật thể nghi là quả bom nằm cách cầu Long Biên khoảng 800m về phía thượng lưu.
“Khu vực trên có hai luồng chạy tàu, gồm luồng bờ trái và bờ phải sông Hồng. Luồng nghi có quả bom là luồng chạy tàu phía bờ sông, đoạn luồng Tứ Liên - Trung Hà. Vị trí nghi có bom là tại Km 183+800, cách tim luồng khoảng 30m, sâu khoảng hơn 2m, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.
Luồng tàu trên đã được đóng để phục vụ việc xác minh, trục vớt, xử lý vật thể nghi là bom, các phương tiện thủy chỉ được lưu thông bên phía bờ phải để đảm bảo ATGT”, lãnh đạo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông tin, cho biết đoạn luồng bị cấm đã bố trí các phao cấm luồng theo đúng quy định của Luật GTĐT nội địa, tại vị trí nghi có bom có thả phao báo hiệu theo quy định.
Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, đêm 16/6, người dân làm nghề đánh cá trên sông Hồng thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì tuyến sông Hồng khu vực trên về việc phát hiện vật thể nghi là bom tại vị trí trên. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cử người kiểm tra hiện trường, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng tại địa phương.
“Sáng 17/6, người của Bộ Tư lệnh quân khu Thủ đô, Ban chỉ huy quân sự quận Long Biên, UBND và Ban chỉ huy quân sự phường Ngọc Thụy đã kiểm tra thực tế hiện trường và xác định vật thể nói trên là quả bom sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ. Hiện các cơ quan quân sự, cơ quan chức năng đang lên phương án để xử lý quá bom nói trên. Tại hiện trường hiện có lực lượng chức năng bố trí phương tiện thủy, lực lượng tổ chức canh gác khu vực trên để đảm bảo an ninh, an toàn”, nguồn tin cho biết.
Được biết, cuối tháng 11/2017, người dân cũng phát hiện, thông báo cho lực lượng chức năng xử lý một quả bom ở chân cầu Long Biên. Quả bom này được xác định là bom từ thời chiến tranh, sau đó được lực lượng quân sự trục vớt và xử lý an toàn.
Theo Huy Lộc/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)